Hàn Quốc tìm ra lý do khiến bệnh nhân Covid-19 "tái nhiễm"

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 01/05/2020 06:00 AM (GMT+7)
Các chuyên gia y tế tại Hàn Quốc đang tiến hành giải mã việc một số bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục nhưng sau đó lại có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus corona.
Bình luận 0

img

Người dân đeo khẩu trang khi ra đường ở Seoul, Hàn Quốc.

Theo Newsweek, các quan chức từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết kết quả xét nghiệm này không nhất thiết phản ánh việc người bệnh Covid-19 đã hồi phục bị tái nhiễm.

Người đứng đầu KCDC Oh Myoung-don cho rằng, kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi đã phục hồi là do các thành phần của virus (đã chết hoặc bất hoạt) vẫn còn tồn tại trong các tế bào của bệnh nhân, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

"Các mảnh RNA vẫn có thể tồn tại trong một tế bào ngay cả khi virus bị bất hoạt", ông Oh nói. "Nhiều khả năng những người có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại là vì RNA của virus đã bị bất hoạt vẫn còn tồn tại trong tế bào của họ".

Người đứng đầu KCDC cũng tiếp tục giải thích thêm rằng các tương tác sinh học của coronavirus với các chuỗi DNA của con người cho thấy nó không có khả năng "tạo ra các bệnh nhiễm trùng mãn tính".

Tuy nhiên, những lo ngại về số ca xét nghiệm dương tính với virus corona trở lại sau khi khỏi bệnh ngày càng tăng của Hàn Quốc đã nổi lên trong suốt tháng Tư.

Chưa đầy hai tuần trước, KCDC ghi nhận 163 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus một lần nữa sau khi phục hồi. Vào thời điểm đó, những bệnh nhân này chiếm hơn 2% số bệnh đã phục hồi. Đến ngày 26/4, Hàn Quốc xác nhận 263 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính một lần nữa. Tính đến ngày 28/4, những bệnh nhân có kết quả dương tính với virus một lần nữa đã chiếm khoảng 2,7% số bệnh nhân trưởng thành  đã hồi phục trước đó và 3,4% số ca bệnh là trẻ em.

Trong số 137 trường hợp được nghiên cứu, KCDC cho biết, 61 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ, 72 người không có triệu chứng và 4 người vẫn đang được theo dõi. 

Tính đến 28/4, Hàn Quốc ghi nhận 10.761 ca nhiễm Covid-19, trong đó 246 trường hợp đã tử vong, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem