Hàng nghìn máy bay "đắp chiếu" và cảnh tượng hoang tàn chưa từng có tại Mỹ giữa dịch Covid-19

Huy Nguyễn (Theo CNBC) Thứ năm, ngày 02/04/2020 09:55 AM (GMT+7)
Hình ảnh vệ tinh kết hợp với dữ liệu thay thế mang đến cái nhìn rõ ràng về tình hình của Hoa Kỳ trong đại dịch corona. Tất cả những hình ảnh này mang lại phạm vi thiệt hại kinh tế rõ ràng nhất khi các số liệu chính thức vẫn chưa được công bố.
Bình luận 0

img

Máy bay của American Airlines “đắp chiếu” tại ít nhất 4 cơ sở trên khắp nước Mỹ, bao gồm Tulsa, Oklahoma, Pittsburg và Pennsylvania. Nhu cầu giao thông hàng không rơi tự do khi dịch Covid-19 bùng lên ở Mỹ.

img

American Airlines cũng chia sẻ hình ảnh từ mặt đất ở sân bay Tulsa, nơi họ đang lưu trữ  hàng chục máy bay Boeing không thể hoạt động bao gồm các 737, 757, 777 và 787.

img

Thảm cảnh cũng xảy ra tại một số sân bay sử dụng máy bay Airbus.

img

Dàn máy bay xếp hàng tại Pittsburgh, Pennsylvania. Nhà kinh tế trưởng của Deutsche Bank, Torsten Sløk lưu ý rằng số lượng hành khách trung bình trong một ngày đã giảm từ hơn 2 triệu xuống còn dưới 280.000.

img

Hình ảnh vệ tinh radar khẩu độ tổng hợp (SAR) cho thấy máy bay, được xác định trong các hộp màu trắng, đậu ở Atlanta nhiều chưa từng thấy từ trước đến nay.

img

Theo hãng theo dõi hàng không RadarBox, trong số 2.000 máy bay của American Airlines và Delta Airlines, chỉ 10% đang được tiếp tục khai thác và vận hành.

img

86% lượng hành khách đã sụt giảm, khiến các hãng hàng không chật vật tìm kiếm nơi đỗ và bảo dưỡng.

img

Rất nhiều máy bay cũng nằm im ở sân bay Birmingham trong bức ảnh chụp ngày 22/3, hoàn toàn khác với quang cảnh ngày 1/12/2019.

img

Pinal Airpark, nằm ở ngoại ô thành phố Tucson, Arizona cũng trở thành bãi đỗ máy bay của Delta.

img

Sân bay Victorville trên sa mạc California cũng đã trở thành nơi đỗ và bảo dưỡng cho hàng chục máy bay khác.

img

Khu vui chơi Disney World hoàn toàn vắng bóng nhìn từ trên cao hôm 18/3, khác xa cảnh ngày 6/1.

img

Sau khi ban bố tình trạng đại dịch toàn quốc, các địa điểm vui chơi tại nhiều bang buộc phải đóng cửa. Hình ảnh bãi biển Miami trước và sau khi dịch Covid-19 bùng phát cho thầy người dân đã không được phép đến khu vực này.

img

Với việc hầu hết người Mỹ phải làm việc tại nhà, các tổ hợp công ty hầu như bị bỏ trống trong tuần qua. Planet Labs đã chụp được hình ảnh của Mountain View, California, nơi người ta có thể thấy các bãi đậu xe hoàn toàn trống trơn tại trụ sở Google Google và trung tâm Ames của NASA.

img

Hàng loạt trung tâm thương mại đóng cửa, những khu vực năng động và đông đúc nhất nước Mỹ giờ đây cũng chìm trong cảnh vắng lặng.

img

Bãi đỗ xe bên ngoài trung tâm mua sắm Park Meadows Mall Lone Tree (Colorado) rất vắng vẻ hôm 24/3.

img

Các thành phố của Hoa Kỳ như Los Angeles và San Francisco đã xuất hiện những đường cao tốc hoàn toàn trống trải trong thời gian cao điểm khi các tuyến giao thông bắt đầu đưa vào diện phong tỏa.

img

Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy lưu lượng giao thông giảm đáng kể tại các tuyến đường huyết mạch ở Los Angeles trong ngày 18/3 so với ngày 6/2.

img

Cảng Long Beach có lưu lượng container lưu chuyển giảm rõ rệt trong ngày 17/3 so với ngày 8/2. Dữ liệu từ Factet cho biết lượng hàng nhập khẩu qua cảng trong tháng 2 giảm gần 20% so với tháng trước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem