Hàng trăm doanh nghiệp ở Huế được tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok

18/07/2024 12:05 GMT+7
Đội ngũ TikTok Shop phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, đối tác MCN Vitamin tổ chức tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất ở Huế.

Trong các ngày 18 và 19/7, tại Nhà hàng nổi sông Hương (TP.Huế), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế và TikTok Shop phối hợp tổ chức chuỗi chương trình quảng bá du lịch và bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng đất cố đô Huế, đào tạo, tập huấn các giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop và phiên live kích cầu tiêu dùng đặc sản Huế.

Hàng trăm doanh nghiệp được tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok- Ảnh 1.

Hàng trăm doanh nghiệp ở Huế tham gia khóa tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng  trên TikTok do đội ngũ TikTok Shop phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, đối tác MCN Vitamin tổ chức. Ảnh: Trần Hòe. 

Chuỗi chương trình gồm có khóa đào tạo "Xu hướng bán hàng livestream trên nền tảng TikTok", cuộc thi "Livestream got talent – Tìm kiếm tài năng livestream mở rộng" năm 2024 và phiên "Mega livestream – Hương sắc cố đô".

Đội ngũ TikTok Shop phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, đối tác MCN Vitamin tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về xu hướng bán hàng livestream trên nền tảng TikTok, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất.

Khoá tập huấn là một trong những nỗ lực mang tính chiến lược, nhằm nâng cao năng lực thương mại điện tử và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của vùng đất cố đô Huế.

Hàng trăm doanh nghiệp được tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Chính sách Tiktok Việt Nam phát biểu trước hàng trăm doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất ở Huế tham gia tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok. Ảnh: Trần Hòe.


Tại khoá tập huấn, các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất được trang bị kiến thức về cách sử dụng hiệu quả nền tảng TikTok Shop để quảng bá, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm đặc trưng của vùng miền.

Việc áp dụng các kỹ thuật livestream và tiếp cận khách hàng trực tiếp qua các nền tảng truyền thông xã hội không những giúp gia tăng doanh thu mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các sản phẩm của Huế.

TikTok Shop và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kết nối các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok cùng tham gia chương trình và giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của Huế cho du khách. Các video nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng người dùng trên nền tảng góp phần giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các làng nghề truyền thống độc đáo của Huế.

Phiên livestream hàng Việt "Hương sắc cố đô" diễn ra từ 10h đến 14h ngày 19/7 với sự dẫn dắt của các nhà sáng tạo nội dung và MCN Vitamin nhằm giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản đặc trưng của Huế như mứt gừng, sen Huế, gia vị bún bò, trầm hương, mè xửng, dầu tràm, áo dài và nhiều đặc sản hấp dẫn khác. Đây là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán hàng và các cơ sở sản xuất ở Huế chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Hàng trăm doanh nghiệp được tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok- Ảnh 3.

Tại khoá tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok, các doanh nghiệp, nhà bán hàng được trang bị kiến thức về cách sử dụng hiệu quả nền tảng TikTok Shop để quảng bá, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu bền vững. Ảnh: Trần Hòe.

Bà Trần Thị Tân - Giám đốc Trách nhiệm xã hội TikTok Shop Việt Nam- cho biết: Kiên định với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững của thương mại điện tử, TikTok Shop không ngừng nỗ lực trở thành cầu nối gắn kết giữa người mua và cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán hàng thông qua các chuỗi chương trình sáng tạo, thú vị và hữu ích. Siêu live hàng Việt "Hương sắc cố đô" đặt mục tiêu giúp các doanh nghiệp địa phương đa dạng phương thức kinh doanh trên nền tảng số, mở rộng kênh bán hàng và tệp bán hàng tiềm năng.

Đặc biệt, chuỗi chương trình còn tập trung khai thác các giá trị văn hoá, nét đẹp truyền thống của xứ Huế đã và đang kết hợp trong từng sản phẩm, từng thương hiệu. 

"Chúng tôi tin rằng sự kết hợp này là phương thức hữu hiệu nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm địa phương tốt hơn, đồng thời, đóng góp vào việc phát triển du lịch - văn hoá của vùng đất cố đô Huế", bà Trần Thị Tân nói. 

Trần Hòe
Cùng chuyên mục