Hành khách được miễn phí đổi vé máy bay do ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung

21/10/2020 13:00 GMT+7
Tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, nhiều tuyến quốc lộ bị ngập sâu, do đó, các hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách đổi vé miễn phí, hỗ trợ hành khách tới các tỉnh thành miền Trung.

Theo đó, hãng hàng không Vietjet công bố triển khai chính sách đổi vé miễn phí không giới hạn số lần, chỉ tính chênh lệch giá vé (nếu có), hỗ trợ hành khách di chuyển tới các tỉnh thành miền Trung do ảnh hưởng của tình hình mưa bão, lũ lụt tại khu vực này.

Đối với tất cả hành khách đến và đi các sân bay Huế, Đồng Hới và Vinh có thời gian khởi hành từ 20/10 tới 15/11/2020 được đổi ngày bay miễn phí không giới hạn số lần, chỉ tính chênh lệch giá vé (nếu có) với thời gian khởi hành mới từ 21/10/2020 tới 31/01/2021. Việc thay đổi cần được hoàn tất trước giờ khởi hành dự kiến ban đầu và trước ngày 15/11/2020.

Hành khách được miễn phí đổi vé máy bay do ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung - Ảnh 1.

Chuyến bay chở hàng cứu trợ tới miền Trung của Vietjet hạ cánh an toàn.

Trước đó, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã chỉ đạo các bộ phận có phương án hỗ trợ các chuyến bay vận chuyển hàng cứu trợ. Hiện, Vietjet đang miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hóa cứu trợ và ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ TP HCM, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An).

Bên cạnh đó, hãng cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

Cũng trên tinh thần của sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng của chuyến bay cứu trợ, Bamboo Airways đã gấp rút xin Cục Hàng không Việt Nam cấp phép khai thác các chuyến charter đặc biệt, chỉ chở hàng hóa cứu trợ và ngoài khung giờ khai thác thường lệ đường bay Hà Nội – Đồng Hới của hãng để kịp thời hỗ trợ miền Trung. Theo đó, ngày 20/10, chuyến bay cứu trợ đầu tiên của Bamboo Airways đã hạ cánh an toàn tại Đồng Hới, Quảng Bình.

Hành khách được miễn phí đổi vé máy bay do ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung - Ảnh 2.

Bamboo Airways cũng đã thực hiện an toàn chuyến bay chở hàng cứu trợ.

Lãnh đạo Bamboo Airways bày tỏ mong muốn tiếp tục tổ chức các chuyến hàng cứu trợ đến miền Trung để giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống. Hãng đang tích cực làm việc và đề xuất với các cơ quan chức năng có liên quan để triển khai thêm các chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đến các tỉnh miền Trung nhằm hỗ trợ đồng bào khu vực chịu thiên tai. Hiện, hãng cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ miễn phí đổi vé cho những hành khác bị ảnh hưởng do lũ lụt tại miền Trung.

Trong khi đó, Vietnam Airlines thông báo khai thác trở lại các đường bay nội địa trong tháng 10 bao gồm: TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa, Vinh/ Đà Nẵng – Nha Trang, Đà Nẵng – Phú Quốc.

Lịch khai thác các đường bay dự kiến có đường bay TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa: tần suất mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi. Đường bay Vinh – Nha Trang: tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ 3, 5, 7. Đường bay Đà Nẵng – Nha Trang: tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ 3, 6, Chủ Nhật. Đường bay Đà Nẵng – Phú Quốc: tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ 3, 5, 6, Chủ Nhật.

Hành khách được miễn phí đổi vé máy bay do ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung - Ảnh 3.

Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines mở bán giá vé ưu đãi chỉ từ 99.000 VND/chiều (tương đương 579.000 VND/chiều bao gồm thuế, phí). Vé được mở bán từ nay tới ngày 31/12/2020, áp dụng cho hành trình từ 25/10 đến hết ngày 31/12/2020 và bán rộng rãi trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines và các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

Tháng 9 vừa qua, hãng đã khai thác trở lại đồng loạt 6 đường bay nội địa, đánh dấu nỗ lực vượt khó nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines. Đây là bước khẳng định kế hoạch mở lại những điểm đến an toàn trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình…Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.


Thế Anh
Cùng chuyên mục