Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang lùi thời gian thông xe vào ngày 22/12

+ aA -
Thế Anh
20/12/2025 15:46 GMT +7
Ngày 20/12, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, đơn vị sẽ điều chỉnh thời gian khai thác tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang.

Theo đó, thời gian cho phương tiện lưu thông vào cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang bắt đầu từ 9h ngày 22/12 thay vì 9h ngày 20/12 như thông báo trước đó.

Lý do lùi thời gian được Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nêu rõ, là do cần thêm thời gian để dọn dẹp mặt bằng, giải thể thiết bị thi công trên công trường và kiểm tra các điều kiện khai thác.

Về tổ chức giao thông, các phương tiện lưu thông theo hướng từ TP.Cần Thơ đi Hậu Giang di chuyển theo quốc lộ 91B hướng về Cảng Cái Cui (phường Cái Răng, TP.Cần Thơ). Khi đến vòng xoay đường vào Cảng Cái Cui, phương tiện rẽ vào tuyến nối để vào đường cao tốc tại nút giao IC2, tiếp tục lưu thông trên cao tốc đến nút giao IC5 (xã Vị Thủy, TP.Cần Thơ) và ra quốc lộ 61B thông qua các nhánh kết nối.

Ở chiều ngược lại, các phương tiện từ quốc lộ 61B đi theo đường nhánh tại nút giao IC5 vào đường cao tốc, di chuyển đến nút giao IC2, sau đó ra tuyến nối cao tốc để trở lại vòng xoay quốc lộ 91B.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, tốc độ khai thác trên tuyến cao tốc được quy định tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h; riêng các nhánh thuộc nút giao, tốc độ tối đa 40km/h.

Việc điều chỉnh thời điểm khai thác nhằm bảo đảm các điều kiện kỹ thuật, an toàn giao thông trước khi tuyến cao tốc chính thức phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân và doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng chiều dài hơn 110km, là một phần quan trọng của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2. Dự án đi qua các tỉnh, thành phố gồm Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau với tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

Trong đó, dự án được chia thành hai đoạn chính: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37,6km và đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài hơn 73km. Việc đưa vào khai thác đoạn Cần Thơ - Hậu Giang được kỳ vọng sẽ giảm tải đáng kể cho các tuyến quốc lộ hiện hữu và rút ngắn thời gian di chuyển trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.