Hé lộ di chúc của Osama bin Laden

Thứ tư, ngày 04/05/2011 11:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong di chúc để lại, Osama bin Laden yêu cầu các bà vợ không được tái hôn và muốn các con không gia nhập vào mạng lưới al-Qaeda.
Bình luận 0

Tờ nhật báo Al-Anbaa của Kuwait đưa tin, di chúc của Osama bin Laden được viết vào ngày 14.12.2001, hơn ba tháng sau cuộc tấn công đẫm máu 11.9.2011, khi nhân vật này đang bị lực lượng Mỹ truy tìm gắt gao tại Afghanistan.

img
Ảnh: AP

Theo đó, Osama bin Laden bày tỏ mong muốn, các bà vợ sẽ không tái hôn để dành thời gian nuôi dạy con cái.

Đối với các con, Bin Laden thẳng thắn nhận lỗi vì đã lơ là chăm sóc chúng trong lúc đang toàn tâm toàn ý cho “cuộc thánh chiến”.

“Các con yêu quý, hãy tha lỗi cho cha. Ta đã không thể dành nhiều thời gian cho các con, vì ta phải đi theo tiếng gọi của thánh chiến”, di chúc của Bin Laden có đoạn.

Bên cạnh đó, trùm khủng bố khét tiếng cũng khuyên răn các con không nên gia nhập vào mạng lưới al-Qaeda, như việc mà cha chúng đã làm.

Bản di chúc dài bốn trang, được soạn trên máy tính. Tuy nhiên, tờ Al-Anbaa không tiết lộ khi nào và làm thế nào mà họ có trong tay bản di chúc này, và liệu họ có thể chứng minh di chúc đó là thật hay không.

Trước đó, hồi năm 2002, một tờ tạp chí của Ả-rập Xê-ut cũng đã từng đăng tải một tài liệu tương tự, nhưng sau đó đã bị chứng minh là… “hàng giả”.

Theo Guardian 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem