Hé lộ nguyên nhân giá vừa giảm, cây xăng ở Quảng Nam treo biển hết hàng

Thanh Phong Thứ hai, ngày 30/03/2020 19:20 PM (GMT+7)
Ngay sau khi giá xăng vừa giảm kỷ lục hơn 4.000 đồng/lít, một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Quảng Nam đã thông báo hết hàng khiến người dân cảm thấy hụt hẫng và bức xúc.
Bình luận 0

Cụ thể, trong ngày 30/3, sau khi nhận được phản ánh của người dân, một số cơ quan báo chí đã đưa tin về việc nhiều cây xăng tại địa bàn tỉnh Quảng Nam thông báo hết hàng. 

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này đã ngay lập tức liên hệ với Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để làm rõ sự việc trên.

Theo đó, đại diện Vụ Thị trường trong nước thông tin, vào sáng ngày 30/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có hiện tượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tuyết Mai treo biển hết xăng. 

img

Cây xăng tại Quảng Nam treo biển hết hàng khi giá vừa giảm trong sáng 30/3

Báo cáo nhanh của doanh nghiệp này tại Công văn số 07/BC-TM cho hay, từ 7h30 đến 9h15 ngày 30/3, tại Cửa hàng xăng dầu Kế Xuyên thuộc xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xảy ra tình trạng thiếu mặt hàng xăng để phục vụ người dân, đối với mặt hàng dầu Diesel đơn vị vẫn cung cấp hàng bình thường.

“Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên do lượng xăng người dân mua về dự trữ (mang can mua về) tăng đột biến tại khu vực nêu trên trong khi đó do trước thời điểm kỳ điều hành giá xăng dầu được dự báo giảm nên doanh nghiệp không tích trữ mặt hàng này nhiều dẫn đến việc xảy ra tình trạng thiếu hàng cục bộ mặt hàng xăng trong khoảng thời gian gần 02 giờ (từ 7h30 - 9h15). Sau đó, tất cả các cửa hàng xăng dầu và hệ thống đại lý bán lẻ trực thuộc của Công ty đều hoạt động cung cấp hàng bình thường trở lại”, đại diện Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tuyết Mai cho hay.

Hiện tại, theo đại diện Vụ Thị trường trong nước thông tin, nguồn cung các mặt hàng xăng dầu trên địa bàn cả nước vẫn đủ để cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

“Hiện tượng thiếu mặt hàng xăng tại một cửa hàng thuộc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tuyết Mai là trường hợp cục bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không phải hiện tượng phổ biến và chỉ xảy ra trong gần 02 giờ buổi sáng ngày 30 tháng 3 năm 2020 và cũng đã được xử lý kịp thời, bảm đảm nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường. 

Vụ Thị trường trong nước đã qua trao đổi, đề nghị Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Quản lý thị trường trên địa bàn tăng cường kiểm tra, kiểm soát để không xảy ra tình trạng thiếu hàng nêu trên”, đại diện Vụ Thị trường trong nước thông tin thêm.

Trước đó, chiều 29/3, Liên bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh giá xăng dầu trong nước về mức thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây. Theo đó, mỗi lít xăng E5 giảm 4.100 đồng, xăng A95 hạ 4.252 đồng; dầu hỏa là 2.705 đồng, dầu diesel 1.776 đồng và dầu mazut giảm 1.048 đồng. 

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường với xăng E5 không cao hơn 11.956 đồng/lít; xăng A95 không cao hơn 12.560 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.259 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 9.141 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 9.453 đồng/kg.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem