Thứ sáu, 26/04/2024

Heineken nêu hai đề xuất trong làm ăn tại Việt Nam

11/03/2022 1:00 PM (GMT+7)

Heineken Việt kiến nghị có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp được đàm phán với các nhà sản xuất điện tại Việt Nam.

Heineken nêu hai đề xuất trong làm ăn tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mỗi năm hãng bia này đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng

Trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tổng Giám đốc Heineken Việt Nam Alexander Koch - cho biết, Heineken Việt Nam tiếp tục duy trì sự gắn bó với thị trường Việt Nam bằng việc khánh thành nhà máy bia mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến vào tháng 9/2022.

Theo ông Alexander Koch, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty cũng như đóng góp cho ngân sách nhà nước. Cụ thể, nếu như năm 2019, Công ty đóng góp hơn 20.000 tỷ đồng thì năm 2020 giảm xuống còn dưới 17.000 tỷ đồng. Cùng đó giá nguyên liệu đầu vào tăng cao tạo sức ép cho chi phí vận hành công ty, và đặt ra bài toán làm sao để vận hành bền vững.

Công ty Heineken Việt Nam mong muốn Việt Nam có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 cũng như xem xét việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn dựa trên độ cồn nguyên chất.

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc Heinenken Việt Nam cho biết, Heinenken Việt Nam cũng muốn nâng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo từ 52% hiện nay lên 100% vào năm 2025. Để sớm đạt được mục tiêu này, Heinenken Việt Nam muốn được tham gia thực hiện cơ chế mua bán điện trực tiếp. Do đó, Heineken Việt Nam mong Bộ Công Thương sớm tham mưu cho Chính phủ ban hành quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp sớm thúc đẩy tỷ lệ năng lượng tái tạo sử dụng trong sản xuất, sớm đạt mục tiêu.

Trước đó, Samsung Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương và bày tỏ mong muốn Bộ này sớm hoàn thành việc xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa người sử dụng điện và các nhà phát điện, để 2 bên có thể đàm phán mua điện trực tiếp theo lộ trình cho phù hợp với tầm nhìn và phát triển của Samsung.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4

Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với dự kiến đấu thầu 16.800 lượng.

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

Lĩnh vực bán lẻ cao cấp các ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ,... tại TP.HCM trong thời gian qua ngày càng tăng với nhiều tên tuổi lớn. Do đó, mặt bằng tại khu vực trung tâm quận 1 đang được các đơn vị tập trung lựa chọn.