Hoàn tất thủ tục ly hôn tỷ phú Amazon, bà MacKenzie Bezos nhận 38 tỷ USD

07/07/2019 19:12 GMT+7
Sau khi chia cho vợ cũ 4% cổ phần, Jeff Bezos giờ đây nắm trong tay 12% cổ phần Amazon trị giá 114,8 tỷ USD là vẫn là người giàu nhất thế giới.

Nhà sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã hoàn tất thủ tục ly hôn với người vợ đồng hành cùng ông 25 năm qua, bà MacKenzie Bezos. Bà MacKenzie sẽ nhận được 4% cổ phiếu Amazon, trị giá tới 38,3 tỷ USD, theo nguồn tin từ tờ Bloomberg. Như vậy, đây có thể xem là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất mọi thời đại.

Hồi tháng 4.2019, Amazon, sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới đã cho biết trong 1 thông cáo báo chí rằng bà MacKenzie Bezos sẽ nhận được 4% cổ phiếu đang lưu hành, tức 25% tổng tài sản của Jeff Bezos, khoảng 19,7 triệu cổ phiếu sau khi tòa án Seattle hoàn tất thủ tục ly hôn.

Cặp đôi Bezos tuyên bố ly hôn, kết thúc 25 năm gắn bó khăng khít trong một tuyên bố chung trên Twitter hồi tháng 1.2019. Như vậy, Jeff Bezos giờ đây nắm trong tay 12% cổ phần Amazon trị giá 114,8 tỷ USD  là vẫn là người giàu nhất thế giới. MacKenzie cũng tuyên bố sẽ trao cho chồng cũ quyền kiểm soát phần cổ phiếu của mình. 

Jeff Bezos và vợ cũ hồi còn mặn nồng

Như vậy, sau vụ ly hôn bạc tỷ, MacKenzie Bezos giờ đây trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 hành tinh sau nhà sáng lập L'Oréal bà Francoir Bettencourt Meyers và người thừa kế gia sản Walmart bà Alice Walton.

Ngay sau khi nhận được thông báo sẽ sở hữu số cổ phiếu trị giá 38,3 tỷ USD, bà MacKenzie đã ký một cam kết tham gia chương trình "The Giving Pledge", theo đó giành phần lớn số tài sản để làm từ thiện.

Chương trình được sáng lập bởi tỷ phú Warren Buffett và vợ chồng tỷ phú Bill Gates năm 2010. Tuy ca ngợi hành động nhân văn của vợ cũ, nhưng tỷ phú Jeff Bezos hiện không tham gia chương trình này. Trong khi đó, nhiều tỷ phú công nghệ đình đám như CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Tesla Elon Musk đã ký cam kết tham gia “The Giving Pledge” từ lâu.

Thùy Dung
Cùng chuyên mục