Khoảng vài tháng trở lại đây, không khó để tìm mua những chiếc Honda City 2021 lướt trên thị trường xe. Tuy nhiên, phiên bản RS được nhiều chủ xe nhượng lại hơn, còn với City bản E như trong bài viết này rất hiếm.
Được biết, gần như đây là chiếc Honda City E 2021 đầu tiên rao bán. Thế nhưng, chủ nhân đã rao bán 2 tháng, song đến nay vẫn chưa “trôi” bởi mức giá cao.
Đầu tháng 8/2021, chiếc Honda City E 2021 được chủ nhân ở Hà Nội rao bán với mức giá 530 triệu đồng. Đối với một phiên bản Tiêu chuẩn như Honda City E, việc định giá cao đã khiến không nhiều người tỏ ra mặn mà. Hơn nữa, xe cũng đã lăn bánh được hơn 3.500km cũng là mức ODO tương đối cao so với giá bán.
Trước đây, Honda City E 2021 được đại lý chào bán với giá 499 triệu đồng, để lăn bánh tại Hà Nội, người dùng sẽ phải bỏ ra 581 triệu đồng. Đến nay, sau với số km đã lăn bánh là hơn 3.500km, người dùng đã lỗ gần 100 triệu đồng.
Rao bán giá 495 triệu đồng là thế, nhưng khi phóng viên liên hệ, chủ xe tiết lộ vẫn còn thương lượng tùy thuộc sự thiện chí của người mua. Điều đó đồng nghĩa giá xe Honda City E 2021 vẫn có thể giảm thêm hàng chục triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Honda City E 2021 không được công bố chính thức mà chỉ được các đại lý nhận đặt cọc với giá 499 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B bản Tiêu chuẩn này bị cắt giảm khá nhiều trang bị để phù hợp với những khách hàng kinh doanh dịch vụ.
Theo đó, Honda City bản E sẽ chỉ có hệ thống đèn pha Halogen, đèn sương mù đã bị lược bỏ. Trong khi đó, bộ mâm thép 15 inch của xe bị khá nhiều người chê bởi không “ăn” nhập với tổng thể. Rất may, xe vẫn còn được giữ cụm đèn hậu LED nổi khối tương tự phiên bản cao cấp nhất RS.
Honda City E bị cắt bỏ khá nhiều trang bị. Ảnh Hùng Anh.
Nội thất của Honda City E mới cũng khá đơn giản khi chỉ có hệ thống Audio, màn hình giải trí đã bị lược bỏ, xe có 4 loa, điều hòa chỉnh tay, nút bấm khởi động, ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế sau không có bệ tỳ tay hay cửa gió điều hòa như những phiên bản cao cấp.
Về vận hành, Honda City E 2021 sử dụng động cơ 1.5L DOHC sản sinh công suất tối đa 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Với nhiều khách hàng yêu thích Honda City, phiên bản E cũng là lựa chọn không tồi, đặc biệt chiếc xe lướt này sẽ tiết kiệm cả trăm triệu đồng so với xe mới.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.