Huế hợp tác với mạng truyền thông lớn quảng bá Festival Nghề truyền thống 2021
Ngày 25/2, tin từ UBND thành phố Huế, lãnh đạo thành phố vừa có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (TP.Hồ Chí Minh) về các ý tưởng, hỗ trợ, quảng bá cho Festival Nghề truyền thống Huế 2021.
Tại cuộc họp, đại diện Tập đoàn Yeah1- đơn vị được thành phố Huế chọn để hỗ trợ, tuyên truyền, quảng bá Festival Nghề truyền thống Huế 2021, tổ chức vào mùa hè tới- đã trình bày khái quát các ý tưởng, quảng bá các hoạt động của kỳ Festival này.
Theo phía Tập đoàn Yeah1, đối tượng hướng đến của kỳ Festival này là du khách trong nước và quốc tế; người dân, những người quan tâm đến lễ hội, văn hóa truyền thống, sân chơi giải trí và các doanh nghiệp địa phương trong nước, quốc tế.
Các mục đích hướng tới của Festival Nghề truyền thống Huế 2021 là: Tôn vinh văn hóa, tái hiện, tôn tạo, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của Việt Nam, giá trị nghề truyền thống Huế, Việt Nam; thúc đẩy thương mại, phát triển kinh tế, dịch vụ, phục hồi kinh tế du lịch; quảng bá hình ảnh, giới thiệu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam, con người Huế đến khắp bốn phương; truyền thông hình ảnh của Huế qua góc nhìn mới, năng động và sáng tạo...
Với phương án tổ chức đó, Tập đoàn Yeah1 cho rằng, Festival Nghề truyền thống Huế 2021 sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, bên cạnh đó mang lại các nguồn lợi cho thành phố Huế nói riêng và toàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.
Theo Chủ tịch UBND thành phố Huế Hoàng Hải Minh, trên cơ sở các phương án, ý tưởng mà đối tác đưa ra, cần phải bàn từ tổng thể đến chi tiết, không nên thực hiện ý tưởng trùng lặp. Ông Minh cho hay, cần có thêm các chương trình mang tính giải trí nhiều hơn và đẩy mạnh, tăng cường truyền thông cho Festival Nghề truyền thống Huế 2021.
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định và Chủ tịch UBND thành phố Huế Hoàng Hải Minh cơ bản thống nhất với các ý tưởng của phía Tập đoàn Yeah1 đưa ra. Lãnh đạo thành phố Huế nhấn mạnh, kỳ Festival Nghề thống Huế 2021 trọng tâm là khơi dậy niềm tự hào Huế và đánh thức được sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống của Huế cũng như các địa phương khác. Từ đó, kích cầu sử dụng – mua sắm của cộng đồng về các sản phẩm truyền thống này để Festival mang thêm hơi hướng về kinh tế, phát triển nghề truyền thống, bên cạnh việc quảng bá văn hóa, tạo điều kiện để người dân Huế kinh doanh tốt hơn, Hướng đến "Huế luôn luôn mới".
Lãnh đạo thành phố Huế khẳng định, dù cách biểu diễn, trình diễn có khác so với các kỳ Festival nghề trước như thế nào thì kỳ Festival này tinh thần chung là mạnh dạn thể hiện "chất liệu Huế", nghề truyền thống Huế, con người Huế, quảng bá mảnh đất và hình ảnh Huế đến bạn bè, du khách gần xa, qua đó kích cầu du lịch, kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác trên địa bàn…
Tập đoàn Yeah1 là một trong những mạng truyền thông lớn nhất Đông Nam Á hoạt động trong cả kênh truyền thống và kỹ thuật số. Yeah1 vận hành hơn 20 công ty trong chuỗi giá trị với các hoạt động trên khắp Châu Á và mô hình doanh thu toàn cầu với doanh thu đến từ hơn 150 quốc gia và khu vực.