Hưng Yên đưa 1 trong 50 loại trái cây ngon nhất Việt Nam lên đường sang Mỹ, EU

Khánh Nguyên Thứ năm, ngày 15/07/2021 19:27 PM (GMT+7)
Trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Hưng Yên đã lên các kịch bản để tiêu thụ hơn 50.000 tấn nhãn, trong đó ưu tiên kết nối, tiêu thụ trong nước qua các sàn thương mại điện tử.
Bình luận 0

Nhãn lồng Hưng Yên được mùa

Theo thống kê của ngành chức năng, đến nay, diện tích nhãn lồng Hưng Yên đạt khoảng 4.800ha, trong đó, nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300ha.

Ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết, năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) khoảng 3.800ha, sản lượng ước đạt 40.000 - 45.000 tấn...

Nhãn lồng Hưng Yên được xếp hạng 13 trong số 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa "Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua"...

Theo ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên, ngay từ đầu năm, nhằm chủ động trong công tác tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản của tỉnh, Sở Công Thương đã làm việc với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tìm giải pháp mở rộng thị trường cho nông sản Hưng Yên, đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 10/6/2021 về việc tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên.

Hưng Yên đưa 1 trong 50 loại trái cây ngon nhất Việt Nam lên đường sang Mỹ, EU - Ảnh 2.

Nhãn lồng Hưng Yên trưng bày tại Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: Phan Hậu).

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong gần 1 tháng qua, Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ huy động sự vào cuộc của hệ thống các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức kinh tế - thương mại nước ngoài mời các nhà nhập khẩu trái cây từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia giao dịch trực tuyến với các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp xuất khẩu nhãn Hưng Yên.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng mời các hệ thống phân phối trong và ngoài nước, các sàn thương mại điện tử tham gia phân phối nhãn và nông sản Hưng Yên.

20 quốc gia, vùng lãnh thổ kết nối tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên

Ngày 15/7/2021 tại trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên, hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên chính thức diễn ra - đúng vào thời điểm Hưng Yên bắt đầu vào vụ thu hoạch nhãn.

Hội nghị được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 17 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, 44 điểm cầu từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Anh, Australia, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Đài Loan, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Hongkong, Indonesia, Israel, Malaysia, Myanmar, Lào, Nhật Bản, Pháp, Singapore và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ có sự tham dự của đại biểu các cơ quan bộ, ngành, các hệ thống phân phối, hợp tác xã cung ứng, doanh nghiệp đầu mối xuất nhập khẩu Việt Nam và nước ngoài từ hàng trăm điểm cầu liên kết khác.

"Đây sẽ là dịp thuận lợi để nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước biết đến thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên đã nức tiếng từ lâu cũng như đa dạng các sản phẩm nông sản thế mạnh khác của tỉnh" - ông Nguyễn Văn Thơ kỳ vọng.

Hội nghị quy tụ tham luận của đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương, các cơ quan quản lý thương mại ở những thị trường xuất khẩu trọng điểm của quả nhãn và nông sản Hưng Yên, đại diện các nhà nhâp khẩu, hệ thống phân phối theo kênh truyền thống và các kênh thương mại điện tử.

Hưng Yên đưa 1 trong 50 loại trái cây ngon nhất Việt Nam lên đường sang Mỹ, EU - Ảnh 3.

Nhãn lồng Hưng Yên được kết thành hình đẹp mắt tại hội nghị. Ảnh: Phan Hậu.

Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra hoạt động "Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử", chương trình ký kết hợp tác tạo điều kiện lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại các kênh phân phối ở thị trường trong nước, sự kiện "Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối".

Bên lề hội nghị, tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhãn và nông sản tiêu biểu của tỉnh. Đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại nhãn lồng - nông sản của tỉnh năm 2021. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, để đảm bảo tiêu thụ nhãn hiệu quả, giữ gìn thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ NNPTNT, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương định hướng chính sách, có cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ với căn cứ là nhu cầu của thị trường, sản xuất theo đúng quy hoạch, số lượng, chất lượng nông sản theo nhu cầu của thị trường. 

Tại Hội nghị, các hợp tác xã trồng nhãn lồng Hưng Yên đã ký kết được các hợp đồng liên kết tiêu thụ với các doanh nghiệp phân phối bán, bán lẻ. Công ty cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp Vincommerce cam kết thu mua 500 tấn đưa vào chuỗi VinMart, VinMart+; Công ty cổ phần nông nghiệp hữu cơ Fusa thu mua nhãn xuất khẩu đi EU, Anh. Công ty cổ phần đầu tư Kim Hưng thu mua nhãn đưa vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng nông sản sạch….

Đặc biệt, nhãn lồng Hưng Yên chính thức được các đơn vị công bố đưa lên giao dịch tại 5 sàn thương mại điện tử gồm: Voso, Shoppee, Postmart, Sendo và Lazada.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem