Hưng Yên: Đưa đặc sản tiến vua lên sàn thương mại điện tử, bán hết veo, nông dân mừng ra mặt

Bình Minh Thứ tư, ngày 21/07/2021 15:48 PM (GMT+7)
Năm 2021, dự kiến sản lượng nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên đạt 50.000 – 55.000 tấn. Để việc tiêu thụ đặc sản này được thuận lợi, từ ngày 15/7, những trái nhãn Hưng Yên đầu tiên được chính thức bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Sendo, Shopee và Vỏ sò.
Bình luận 0

Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post cho biết, bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn lồng Hưng Yên đầu tiên đã được nông dân địa phương đưa lên bán trên sàn Postmart.

Vietnam Post đặt mục tiêu hỗ trợ Hưng Yên tiêu thụ khoảng 3-5% sản lượng, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn Postmart.

"Để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn theo một phương thức mới - trên môi trường số, ngay từ tháng 6, Vietnam Post đã xuống trực tiếp nhà vườn để hướng dẫn các hộ nông dân, hợp tác xã cách thức bán hàng qua sàn thương mại điện tử" - bà Hương cho hay.

Hiện, đã có hơn 400 nhà cung cấp là các hộ gia đình, HTX trồng nhãn của Hưng Yên tham gia bán hàng trên sàn Postmart. 

Không chỉ có nhãn tươi, các nhà cung cấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn như long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm khác từ nhãn.

Hưng Yên: Đưa trái đặc sản tiến Vua lên sàn thương mại điện tử, bán đắt như tôm tươi, nông dân mừng ra mặt  - Ảnh 1.

Các sản phẩm sơ chế từ trái nhãn tươi của tỉnh Hưng Yên được đưa lên sàn thương mại điện tử Vỏ sò. Ảnh: (chụp từ màn hình)

Với Viettel Post, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch triển khai chương trình đồng hành, hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên dự kiến kéo dài đến giữa tháng 8. 

Mục tiêu Viettel Post đặt ra trong cả vụ là hỗ trợ tiêu thụ khoảng 300 tấn nhãn và hướng dẫn 200 hộ gia đình đưa sản phẩm lên sàn Vỏ sò.

Để mua đặc sản nhãn lồng Hưng Yên qua sàn Vỏ sò, người tiêu dùng có thể truy cập vào trang web Voso.vn hoặc qua ứng dụng di động Voso. 

Viettel Post cũng dự định áp dụng mức phí vận chuyển nhãn lồng Hưng Yên đồng giá trên toàn quốc theo combo 15.000 đồng cho 5 kg nhãn; 25.000 đồng cho 10 kg nhãn và 44.000 đồng cho 20 kg nhãn.

Đặc biệt, người tiêu dùng trên toàn quốc sẽ nhận được đơn hàng nhãn Hưng Yên trong thời gian không quá 48 tiếng từ thời điểm đặt hàng.

Ngày 21/7, trao đổi với PV Dân Việt, chị Bùi Thị Thu Hường, thành viên HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam (TP Hưng Yên) cho biết, mọi năm thay vì trông chờ vào sức mua của thị trường thì vụ thu hoạch nhãn này HTX đã chủ động liên kết với các đầu mối tiêu thụ, trong đó có sàn thương mại điện tử Vỏ sò của Viettel Post.

Đặc biệt, ngoài việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nhãn, khi tham gia người dân có thể trực tiếp livestream giới thiệu sản phẩm và chủ động chốt đơn hàng ngay trên sàn điện tử. Hiện Viettel Post thu mua nhãn của bà con với giá từ 26.000 - 28.000 đồng/kg, tùy loại.

Chị Hường chia sẻ: "Viettel Post sẽ bao tiêu hơn 30 tấn nhãn quả tươi cho HTX. Đây được coi là kênh phân phối, bán hàng cực kỳ hiệu quả, giải quyết được bài toán tiêu thụ nông sản cho nông dân nên các thành viên của HTX rất phấn khởi".

Niên vụ nhãn 2021, HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu trồng 12,98ha theo quy trình VietGAP, dự kiến thu hoạch khoảng 100 tấn nhãn. 

Ngoài ra HTX còn liên kết với các tổ hợp tác sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP trên địa bàn thôn với trên 60 thành viên và diện tích trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP là 22,8ha.

Hưng Yên: Đưa trái đặc sản tiến Vua lên sàn thương mại điện tử, bán hết veo, nông dân mừng ra mặt  - Ảnh 2.

30 tấn nhãn của HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu xã Hồng Nam (TP Hưng Yên) sẽ được Viettel Post bao tiêu. Trong ảnh: Vườn nhãn của gia đình ông Bùi Xuân Tám, thành viên HTX. Ảnh: Minh Ngọc.

Là năm đầu tiên đưa trái nhãn lên các sàn giao dịch điện tử, ông Nguyễn Tiến Nên, Giám đốc HTX nhãn lồng xã Quảng Châu (TP Hưng Yên) cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, chính bởi vậy thông qua kênh tiêu thụ mới – qua các sàn giao dịch điện tử sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 50% tổng sản lượng cho các thành viên HTX.

“Chúng tôi đã làm việc cụ thể với các sàn giao dịch điện tử, đã được hướng dẫn về cách thức đóng gói, giới thiệu và bán sản phẩm. Phương thức kinh doanh mới này chắc rằng sẽ giúp tiêu thụ và quảng bá thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên ra các thị trường”, ông Nên nói và cho biết thêm, vụ nhãn năm nay tổng sản lượng nhãn của các thành viên HTX dự kiến đạt khoảng từ 3.000 – 3.500 tấn.

Hưng Yên: Đưa trái đặc sản tiến Vua lên sàn thương mại điện tử, bán hết veo, nông dân mừng ra mặt  - Ảnh 3.

Trái nhãn tươi của tỉnh Hưng Yên được bán 800.000 đồng/20kg trên sàn Postmart.vn. (Ảnh chụp màn hình).

Cũng là lần đầu mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm từ trực tiếp qua thương lái sang trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, ông Đỗ Văn Tuấn, chủ nhà vườn Tuấn Tuyết ở thôn Lê Như Hổ, xã Hồng Nam (TP Hưng Yên) đã được đội ngũ nhân viên sàn Postmart (Vietnam Post) hướng dẫn cách tạo gian hàng, chụp ảnh và đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng trên sàn...

“Gia đình tôi mới tiếp cận cách thức bán hàng qua sàn thương mại điện tử nên còn nhiều bỡ ngỡ. Chúng tôi mong rằng phương thức mới này sẽ giúp hộ mình tiêu thụ nhãn lồng nhanh và được giá hơn các năm trước”, ông Đỗ Văn Tuấn chia sẻ.




Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem