Huyện xin thỏa thuận lại với dân

Thứ ba, ngày 30/08/2011 19:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 29.8, hàng trăm người dân ở huyện Tân Trụ đã đến TAND tỉnh Long An để nghe tòa tuyên án vụ 82 hộ dân ở huyện này kiện UBND huyện ra tòa.
Bình luận 0

Theo hồ sơ, 82 hộ dân kiện UBND huyện Tân Trụ vì cho rằng cơ quan này đã ban hành các quyết định bồi thường, thu hồi đất trái pháp luật để thành lập KCN An Nhựt Tân. Tuy nhiên, đến giờ mở phiên tòa, thẩm phán Lê Văn Lan đã thông báo phiên tòa tạm hoãn lần thứ 3 và tòa sẽ ra quyết định đình chỉ vụ kiện.

Theo thẩm phán Lan, “tòa yêu cầu bị đơn cung cấp thêm chứng cứ và cơ sở ban hành định giá đất và trên cơ sở nào tham mưu cho UBND tỉnh áp gía đền bù nhưng đến nay UBND huyện Tân trụ cũng chưa cung cấp được” nên phiên tòa phải tạm hoãn.

Mặt khác, UBND huyện Tân Trụ còn có văn bản xin “tự xem xét” lại việc đền bù có thỏa đáng hay chưa và sẽ “thương lượng” lại với dân. Nếu hai bên thỏa thuận được thì tòa sẽ ra quyết định đình chỉ vụ kiện. Còn nếu chưa thỏa thuận được thì tòa sẽ mở lại phiên tòa.

Như NTNN đã thông tin, UBND huyện Tân Trụ tiến hành thu hồi 120 ha đất nông nghiệp của 362 hộ dân để giao cho Công ty TNHH Thép Long An làm KCN từ năm 2007 và đền bù với giá rất thấp. Tuy nhiên, mãi đến năm 2008 tỉnh Long An mới có tờ trình xin Thủ tướng cho phép thành lập KCN. Ngoài việc “tiền trảm hậu tấu” như trên và hàng loạt sai phạm khác, đến nay khu tái định cư vẫn chưa hoàn thành bởi nhà đầu tư làm ăn gian dối, liên tục bị thanh tra Sở Xây dựng bắt đào lên làm lại…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem