Hyundai đóng cửa nhà máy sản xuất chủ lực tại Hàn Quốc vì nhân viên nhiễm Covid-19

Nhật Hạ Thứ hai, ngày 02/03/2020 05:55 AM (GMT+7)
Tập đoàn Hyundai Motors đã quyết định ngừng hoạt động sản xuất nhà máy tại khu công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc sau khi một nhân viên được xác định dương tính với virus nCoV.
Bình luận 0

Tờ The Korea Herald của Hàn Quốc đưa tin Tập đoàn Hyundai Motor đã ngừng các hoạt động sản xuất tại nhà máy thứ hai ở Ulsan vào ngày hôm qua, sau khi một nhân viên tại đây được xác nhận dương tính với virus Covid - 19.

img

Hyundai đã ngay lập tức đình chỉ hoạt động của nhà máy này kể từ 11h30 sáng thứ Sáu. Công nhân nhiễm bệnh cùng 5 người đồng nghiệp khác đã được di chuyển đến khu cách ly. Hyundai cũng tiến hành khử trùng nhà máy nhưng chưa công bố thời gian khi nào sẽ đưa nhà máy hoạt động trở lại.

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, cổ phiếu của Hyundai đã sụt giảm 5%. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc khi hãng chỉ vừa mới mở cửa trở lại các nhà máy của mình sau thời gian tạm ngừng sản xuất do thiếu linh kiện bởi dịch Covid -19.

img

Hyundai có tổng cộng 5 nhà máy sản xuất ô tô tại Ulsan với công suất sản xuất hàng năm là 1,4 triệu xe, tương đương với 30% sản lượng toàn cầu của họ. Ulsan là khu phức hợp xe hơi lớn nhất thế giới. Tại đây đang có 34.000 công nhân của Hyundai. Nhà máy đã ngừng hoạt động sản xuất các loại xe thể thao đa dụng như Palisade, Tucson, Santa Fe và Genesis GV80.

img

Được biết, nhà máy này nằm tại Ulsan nơi cách Daegu - tâm chấn của dịch bệnh ở Hàn Quốc chưa đến một giờ đồng hồ chạy xe. Hàn Quốc hiện là quốc gia có số trường hợp nhiễm virus corona nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc với tổng số người nhiễm tính đến sáng 29/2 là gần 3.000 ca và 16 ca tử vong.

Ngoài ra, người khổng lồ công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng đóng cửa một nhà máy điện thoại ở thành phố phía đông nam Gumi vào cuối tuần qua sau khi một trong những công nhân của họ có kết quả dương tính Covid-19.

Ảnh: Reuters, AFP

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem