IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại cho LienVietPostBank

Thứ năm, ngày 19/01/2012 21:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, mới đây đã tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) lên 20 triệu USD từ mức 5 triệu USD.
Bình luận 0

Khoản vốn này để ngân hàng cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hoạt động xuất nhập khẩu và tạo thêm việc làm trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Từ khi bắt đầu triển khai vào năm 2005, Chương trình Thương mại Toàn cầu (GTFD) của IFC đã thực hiện hơn 10.000 khoản bảo lãnh, hỗ trợ giao dịch xuất nhập khẩu trị giá 14,3 tỷ USD ở các nền kinh tế mới nổi.

Chương trình GTFP giúp mở rộng và nâng cao năng lực tài trợ thương mại của các ngân hàng nội địa đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại những thị trường mà các nguồn tài trợ thương mại còn bị hạn chế. LienVietPostBank là một trong số 200 ngân hàng phát hành tại hơn 90 nước đang phát triển tham gia GTFP.

Kể từ khi tham gia chương trình vào tháng 5.2011, LienVietPostBank đã có thể mở rộng tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chủ yếu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hạn mức ban đầu khi tham gia GTFD của LienVietPostBank là 5 triệu USD vẫn còn nhỏ so với tiềm lực của ngân hàng nên ngay trong tháng đầu tiên, các đơn vị kinh doanh của LienVietPostBank đã đăng ký sử dụng hết. Vì vậy, ngân hàng tin tưởng hạn mức mới 20 triệu USD sẽ được sử dụng một cách hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng xuất nhập khẩu.

Trước đó, LienVietPostBank cũng đã tham gia Chương trình tài trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ III (SMEFP III) vay vốn của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) với hạn mức 80 tỷ VND nhằm tài trợ nguồn trung và dài hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có dự án phù hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem