Iran có thể tự chế tạo những vũ khí tối tân trên biển

Thứ tư, ngày 02/10/2013 10:55 AM (GMT+7)
Tư lệnh Hải quân Iran, ông Habibollah Sayar vừa tiết lộ hiện quốc gia này sở hữu những công nghệ cần thiết để có thể đóng các loại tàu lớn, trong đó có tàu sân bay.
Bình luận 0

img
Tư lệnh Hải quân Iran, ông Habibollah Sayar.

Theo Habibollah Sayar, nếu Iran quyết định đóng tàu sân bay thì hạm đội tàu chiến phải chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận chiếc tàu mới này. “Tàu chiến là một loại công nghệ vũ khí cao, có khả năng yểm trợ rất tốt cho các tàu chiến khác tại những khu vực nước mở”.

Ông Sayar cũng cho biết việc chế tạo tàu ngầm điều khiển từ xa hay các thiết bị ngầm tự động khác để bảo vệ lãnh hải Iran hiện đang “nằm trong chương trình nghị sự hàng ngày”.

Trước đây, vị Tư lệnh này có thông báo đến tháng 3.2014, Iran sẽ tiến hành đóng tàu ngầm nội địa với tên gọi Fatex, chế tạo tàu mang tên lửa lớp Kaman, tàu khu trực Jamaran-2.

Ngoài ra, Iran còn hiện đại hóa một số tàu ngầm hạng nặng lớp Tarek, trong đó có tàu ngầm Yunus. Năm 2014, Iran còn định khởi công đóng tàu huấn luyện Khalej-e fars và tàu khu trục Sahand.

Từ trong những năm chiến tranh với Iraq, nền quốc phòng Iran đã bắt đầu phát triển chương trình nội địa hóa vũ khí để chống lại hoạt động cấm vận mà Mỹ áp đặt lên nước này. Họ đã tự chế tạo được xe tăng, xe bọc thép, tên lửa và tiêm kích từ những năm 1992.

Thanh Bình (Theo itar-tass) (Thanh Bình (Theo itar-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem