Iran tự chế tạo thành công bộ xét nghiệm Covid-19

Việt Anh - Fars News Thứ ba, ngày 25/02/2020 17:55 PM (GMT+7)
Hãn thông tấn Fars News của Iran cho biết các chuyên gia và nhà khoa học của nước này đã thành công trong việc tự chế tạo bộ xét nghiệm Covid-19.
Bình luận 0

img

Iran tự chế tạo thành công bộ xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: Fars News)

Thông tin trên được Bộ Quốc phòng và Cục Hậu cần thuộc Lực lượng Vũ trang Iran tuyên bố vào hôm qua (24.2).

Nước này hiện đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt bộ xét nghiệm Covid-19 sau khi đã vượt qua tất cả khâu thử nghiệm cần thiết với kết quả tích cực.

Bất chấp việc đang phải chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây, Iran vẫn là nước đi đầu khu vực Trung Đông trong các lĩnh vực phát triển khoa học và y tế. Nước này đang là một trong 5 quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ sinh học.

Theo các thống kê từ Tổ chức Di sản Văn hóa, Thủ công mỹ nghệ và Du lịch Iran, một lượng lớn du khách từ các quốc gia vùng Vịnh, Afghanistan, Pakistan, Turkmenistan và một số nước Trung Á đã đến Iran để khám bệnh và kiểm tra sức khỏe, thậm chí phẫu thuật chỉnh hình, cấy ghép nội tạng hay hỗ trợ thai sản.

Nhiều bệnh viện lớn ở các tỉnh Khorasan Razavi, Fars và thủ đô Tehran đều là những địa điểm du lịch và chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại nước này. Doanh thu mỗi năm của từ ngành du lịch y tế của Iran luôn đạt từ 400 triệu đến 500 triệu USD.

Với những bước tiến dài trong lĩnh vực y tế và vệ sinh dịch tễ, khoảng 400 bệnh viện Iran dự kiến ​​sẽ đón từ 500.000 đến 600.000 lượt du khách mỗi năm, đạt doanh thu 2,5 tỷ USD vào năm 2025.

Vị trí đắc địa với nguồn suối khoáng nóng và lạnh phong phú, cũng như các dịch vụ y tế chất lượng cao nhưng chi phí phải chăng đã tạo ra những cơ hội thuận lợi cho ngành du lịch y tế của Iran.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem