Thứ bảy, 27/04/2024

Khách Tây đổ xô tới tắm thác ở Hà Giang

02/06/2023 1:00 PM (GMT+7)

Với làn nước xanh thẫm và cảnh quan đẹp, thác Du Già (Hà Giang) thu hút 100-200 khách Tây đến tắm mỗi ngày, nhất là mùa hè.


Với làn nước xanh thẫm và cảnh quan đẹp, thác Du Già (Hà Giang) thu hút 100-200 khách Tây đến tắm mỗi ngày, nhất là mùa hè.

Khách Tây đổ xô tới tắm thác ở Hà Giang - Ảnh 1.

Hàng trăm khách Tây đến thác Du Già mỗi ngày. Ảnh: Lục Hồng.

Thác Du Già (Yên Minh, Hà Giang) cao khoảng 6 m, rộng 2 m và bắt nguồn từ sâu trong những khe núi đá. Dòng nước đổ ào ạt cả ngày lẫn đêm, tung bọt trắng xóa nhưng lại hợp thành con suối trong vắt, mát lạnh và có màu xanh thẫm hiếm thấy bên dưới.

Constanza Sepulveda (29 tuổi, đến từ Chile) vừa ghé thăm Việt Nam và dành ra 4 ngày để khám phá miền Bắc. Tại đây, nữ du khách được một số người bạn giới thiệu về thác Du Già ở Hà Giang.

“Ngọn thác thật sự rất đẹp, vượt ngoài tưởng tượng của tôi. Cảnh vật xung quanh yên tĩnh, không khí trong lành. Tôi thích làn nước mát lạnh, trong trẻo ở đây”, Constanza Sepulveda bày tỏ.

Hàng trăm khách Tây đến tắm mỗi ngày

Tại thác Du Già, Constanza Sepulveda thỏa thích bơi lội, ngâm mình dưới nước và chậm rãi tận hưởng bầu không khí sạch bụi. “Bên cạnh vẻ đẹp ấn tượng của con thác, tôi nghĩ điều làm tôi nhớ nhất về chuyến đi là nhiều em nhỏ bản địa ở quanh thác. Các em đáng yêu, nhiệt tình chỉ tôi cách bơi và vui đùa cùng tôi”, nữ du khách người Chile nói.

Cùng quan điểm với Constanza Sepulveda, nữ du khách Suzanne (24 tuổi, đến từ Hà Lan), cho biết: “Vào ngày thứ 3 trong hành trình khám phá Hà Giang, tôi đã đến thác Du Già. Tôi thích tắm trong làn nước trong vắt, chảy mạnh từ trên cao xuống. Đây là thác nước yêu thích nhất của tôi tính đến hiện tại”.

Khách Tây đổ xô tới tắm thác ở Hà Giang - Ảnh 2.

Lần đầu đến thác Du Già, Constanza Sepulveda thay ngay đồ bơi và ngâm mình xuống dòng nước. Ảnh: Constanza Sepulveda.

Trên bản đồ du lịch Hà Giang, xã Du Già (huyện Yên Minh) hiện lên như một bức tranh với đồi núi trập trùng bao quanh, nương ngô trải dài và dòng suối uốn lượn.

Bao quanh thác Du Già là mảng xanh mát mắt của thiên nhiên, cộng thêm những tảng đá lớn đủ hình thù khiến nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của không ít khách Tây trong thời gian gần đây.

Chị Hương Tây, sống tại Hà Giang, chia sẻ vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, thác Du Già có khoảng 100-200 khách Tây cùng tắm một lúc vì thời tiết ở Hà Giang khá nóng. "Hà Giang sắp thành Hà 'Tây' vì khách nước ngoài đến du lịch nhiều quá", chị Hương nói.

Theo ông Hoàng An, đại diện công ty Gió Hà Giang Travel, Hà Giang gắn liền với du lịch trải nghiệm. Ban ngày du khách thường chạy xe máy khám phá nên người nóng bức, bám nhiều khói bụi. Khi được hướng dẫn viên giới thiệu vào thác Du Già, tắm trong làn nước mát lạnh, nhiều du khách thích thú, đặc biệt là khách Tây.

Nút thắt về tính an toàn

Ông An chia sẻ thêm khu vực thác Du Già chưa có đơn vị quản lý riêng, vẫn là điểm đến miễn phí. Đại diện công ty này cũng nhận định một số khách nước ngoài thích những trải nghiệm mạo hiểm nên thường rủ nhau nhảy từ đỉnh thác xuống dưới mặt nước.

“Việc du khách tự ý vui chơi như vậy có thể gây nguy hiểm, tạo tiền lệ xấu cho những du khách khác. Phía công ty tôi luôn quán triệt rõ vấn đề an toàn với du khách ngay từ khi đến Hà Giang”, ông An nói.

Theo ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Giang, lượng khách quốc tế cũng như trong nước đến Hà Giang tăng mạnh từ khi du lịch mở cửa. Ông cũng xác nhận tại thác Du Già đã được chính quyền đặt biển cảnh báo không được trượt, nhảy từ thác xuống.

“Không chỉ tại Du Già, một số các điểm du lịch khác tại Hà Giang dù đã đặt biển cấm, du khách vẫn đến check-in, vui chơi. Đây là bài toán trăn trở, bởi cấm cũng rất khó, còn phòng hộ như sử dụng rào chắn lại khiến ảnh hưởng cảnh quan môi trường”, Ông Tĩnh cho hay.

khach tay tam thac anh 2
khach tay tam thac anh 2
khach tay tam thac anh 3
khach tay tam thac anh 3

Thác Du Già cắm bảng cấm du khách nhảy từ trên cao xuống. Ảnh: Triệu Hoàng/Lục Hồng.

Do đó, trước mắt chính quyền và Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang chỉ khuyến cáo du khách, người tham quan cần có ý thức chấp hành tại các địa điểm có biển cấm, cảnh cáo. Trong tương lai, chính quyền sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn để không tình trạng nguy hiểm nào xảy ra.

Đồng thời, ông Tĩnh nhấn mạnh du lịch là ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của tỉnh. Hà Giang tạo mọi điều kiện để phát triển du lịch bền vững, chọn du lịch khám phá, trải nghiệm văn hoá làm xương sống.

“Tất cả các dự án xin xây dựng trên địa bàn tỉnh đều được chính quyền Hà Giang duyệt kỹ lưỡng. Điều này nhằm đảm bảo kiến trúc phải phù hợp với mô hình văn hoá, không xây quá cao tầng và mô hình xây dựng không quá dày”, ông Tĩnh khẳng định.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, trong quý I, Hà Giang đón 706.000 lượt du khách (tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó 51.111 lượt khách quốc tế, khách nội địa có 654.889 lượt người, doanh thu du lịch đạt 1.659 tỷ đồng. Trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang cũng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với văn hóa bản địa để thu hút nhiều khách quốc tế đến ở dài ngày tại Hà Giang.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.