Khánh Hòa: Trung tâm IEC bị tố mạo danh tuyển sinh

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 08:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều sinh viên đã gửi đơn tố cáo Trung tâm Giáo dục Đông Dương (IEC) mạo danh các trường đại học để tuyển sinh “ảo”, thu tiền đào tạo, lừa nhiều học viên…
Bình luận 0

Sinh viên Nguyễn Thị Hiếu Hạnh cho biết, sau khi tốt nghiệp trung cấp, Hạnh được bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Giám đốc IEC (văn phòng đặt tại Trường THPT Nguyễn Thiện Thuật, 75C Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết IEC có liên thông với Đại học Thái Bình Dương (trụ sở tại Nha Trang) đào tạo cử nhân tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, nên Hạnh ghi danh.

Sau khi thi đầu vào, Hạnh lại nhận được thông báo trúng tuyển Đại học Sài Gòn. Nghĩ là Đại học Sài Gòn tốt hơn nên Hạnh “hớn hở” nộp ngay học phí học kỳ 1, lệ phí thi hết 2,5 triệu đồng.

Đầu tháng 11, Hạnh vào nhập học thì thấy cả 3 lớp chỉ có 25 học viên, trong khi danh sách ghi 86 người. Khi học, nội dung học bị cắt ngắn, sơ sài... Nghi ngờ, các sinh viên đã liên hệ với Đại học Sài Gòn thì được trả lời là không hề liên thông với IEC.

img
Trung tâm Giáo dục Đông Dương quảng cáo mở các lớp liên thông, cao học…

Sinh viên Nguyễn Lê Thùy Vy, từng làm nhân viên không lương tại IEC, cho biết đã phát hiện trong hộc bàn giám đốc toàn bộ bài thi đầu vào của lớp liên thông đại học không hề được chấm điểm. Khi được đề nghị cho xem hợp đồng liên thông, giám đốc IEC đưa ra bản photo hợp đồng có dấu hiệu cắt dán. “Chính em phát hiện trong hộc bàn cô Thoa bản gốc cắt dán phần con dấu, chữ ký Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn” – Vy nói.

Cuối tháng 12, sinh viên mời cô Thoa lên lớp yêu cầu giải thích thì vị giám đốc này nói sẽ liên kết với Đại học Bình Dương, đang chờ kết quả. “Chúng em rất bức xúc, đã hy sinh công việc để có thời gian đi học. Vậy mà giờ phải giải tán lớp. Việc làm đã mất, việc học thì bị lỡ mất 1 năm” – Hiếu Hạnh bức xúc.

Vậy nhưng, trả lời Báo NTNN, Giám đốc Nguyễn Thị Kim Thoa khẳng định không hề phát thông báo trúng tuyển nói trên, cũng không biết gì về hợp đồng liên kết với Đại học Sài Gòn, dù nhận chữ ký ở các văn bản là của mình. Hiện IEC đã trả lại tiền cho sinh viên.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Khánh Hòa Phan Văn Dũng cho biết, đã nhận được đơn thư của sinh viên và chuyển sang Thanh tra Sở. “Các trung tâm dạng này muốn hoạt động phải có giấy phép do Sở GDĐT cấp, chúng tôi sẽ kiểm tra lại việc này” – ông Dũng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem