Không khởi tố vụ Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị tố "thu gom khẩu trang"

Chí Tâm - Công Quý Thứ hai, ngày 27/04/2020 13:21 PM (GMT+7)
Ngày 27/4, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã ra thông báo không khởi tố hình sự vụ Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang trong khi thị trường đang khan hiếm để phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Theo điều tra, ngày 28/2, Công an quận Gò Vấp tiếp nhận từ Thanh tra UBND quận, nội dung kiến nghị điều tra hành vi của ông Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp) có dấu hiệu "thu gom, mua bán khẩu trang y tế số lượng lớn với giá cao".  Hành vi của ông Quốc có dấu hiệu phạm tội "đầu cơ".

Qua xác minh, cho thấy, ngày 17/2, ông Quốc thoả thuận mua khẩu trang y tế cho ông Mã Thanh (44 tuổi, ngụ quận 11) và 1 người bạn của ông này tên Visal (người Campuchia, chưa rõ lai lịch), tại phòng làm việc của ông Quốc, thuộc Bệnh viện quận Gò Vấp.

img

Bệnh viện Gò Vấp.

Cả 2 ông này cho biết, họ mua khẩu trang y tế đưa qua Campuchia làm từ thiện. Trong lúc thỏa thuận, Mã Thanh khẳng định, ông Quốc báo giá 220.000 đồng/hộp khẩu trang y tế (tương đương 11 triệu đồng/thùng). Nhưng ông Quốc không thừa nhận chi tiết này. Sau khi thỏa thuận xong, ông Quốc đã nhận tiền đặt cọc mua hàng là 50.000 USD tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Sau đó, ông Quốc yêu cầu ông Mã Thanh ứng thêm 4 lần, với số tiền là 4,3 tỷ đồng.

Ngày 19/2, ông Quốc và ông Trần Hữu Thái (làm việc tại Bệnh viện quận Gò Vấp) đã mua được 202 thùng khẩu trang y tế với giá hơn 4,6 tỷ đồng. Căn cứ kết quả điều tra, Công an quận Gò Vấp nhận thấy hành vi trên của ông Quốc không có dấu hiệu của tội phạm "đầu cơ", được quy định trong Bộ Luật Hình sự năm 2015. Do đó, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định "không khởi tố vụ án hình sự".

Trước đó, tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc bệnh viện ở TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao và đưa đi nước ngoài. Kèm theo đoạn chia sẻ là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của hai ngân hàng. Cả 2 giấy tờ này đều ghi tên người thụ hưởng tiền là “Pham Huu Quoc”, còn số tiền được nhận lên tới vài tỷ đồng. 

img

img

Thông tin lan truyền trên mạng.

Từ thông tin trong bài đăng, nhiều người cho rằng, người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp.

Trao đổi với báo chí, ông Quốc khẳng định bản thân bị chơi xấu nhằm hạ uy tín và đã phủ nhận thông tin thu gom khẩu trang để bán với giá cao.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem