Kiến nghị bổ sung 12 cảng biển được chỉ định cho tàu vận chuyển hải sản

31/05/2019 10:21 GMT+7
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có văn bản kiến nghị Tổng cục Thủy sản đề nghị xem xét bổ sung 12 cảng biển vào Danh sách cảng biển được công bố và chỉ định cho tàu vận chuyển hải sản.

Bốc dỡ hải sản tại cảng.

Theo đó, VASEP kiến nghị Tổng cục Thủy sản xem xét bổ sung 12 cảng biển vào Danh sách cảng biển được công bố và chỉ định cho tàu vận chuyển, chuyển tải thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác của nước ngoài cập cảng để thực hiện hoạt động nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu, quá cảnh thủy sản, sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác qua lãnh thổ Việt Nam... theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP.

Việc kiến nghị này theo VASEP là để đảm bảo cho hoạt động nhập khẩu nguyên liệu thủy sản để sản xuất xuất khẩu không bị ảnh hưởng và góp phần thúc đẩy gia tăng kim ngạch XK thủy sản của Việt Nam.

Danh sách 12 cảng biển được kiến nghị bổ sung đã được VASEP triển khai lấy ý kiến của doanh nghiệp hải sản để đảm bảo danh sách cảng biển được chỉ định và công bố được đầy đủ để không ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu nguyên liệu, kinh doanh của doanh nghiệp thủy sản.

12 cảng biển bao gồm: Cảng Tiên Sa; Bến cảng Quy Nhơn; cảng Tổng hợp Nam Vân Phòng; Công ty TNHH Tân cảng Petro Cam Ranh; cảng ICD Phước Long; cảng Tân cảng- Phú Hữu; cảng Sài Gòn Hiệp Phước; cảng Bến Nghé; Tân cảng Cái Mép- Thị Vải; cảng quốc tế Tân cảng - Cái Mép; cảng Container quốc tế Sài Gòn và cảng ICD Tân cảng- Long Bình.

Theo Báo Hải quan
Cùng chuyên mục