Lái xe lao vào công nhân: Phải khởi tố về tội giết người

Thứ ba, ngày 28/06/2011 10:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều bạn đọc của NTNN có ý kiến về vụ việc bảo vệ lao xe vào công nhân đình công gây chết người, xảy ra tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Bình luận 0

Rõ ràng là tội giết người

Sự việc rõ ràng như thế, không hiểu sao Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ lại khởi tố Lê Tuấn Minh về hành vi "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"? Phải phân tích rõ rằng bảo vệ Minh cố tình đuổi tài xế xuống xe, leo lên buồng lái và lái xe đâm thẳng vào đoàn người. Do vậy, phải khởi tố, bắt tạm giam về tội "giết người".

Làm rõ kẻ chủ mưu

Tội của bảo vệ là quá rõ rồi, cần phải nghiêm trị. Nhưng cần phải xem xét cho kỹ, xem có ai đứng đằng sau vụ này? Đã trị là phải trị cho hết để thể hiện sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật. Cần tìm ra kẻ chủ mưu, chỉ đạo bảo vệ Lê Tuấn Minh lao xe vào công nhân. Phải dành bản án nghiêm khắc cho người bảo vệ trực tiếp gây án và những con người đã mất hết nhân tính đứng sau anh ta.

Hành động quá mất nhân tính

Tôi run lên và tự hỏi tại sao lại có hành động mất nhân tính như vậy giữa người và người? Tôi biết không ít cuộc đình công của người lao động đã bị chủ doanh nghiệp thuê giang hồ đứng ra dẹp, nhiều công nhân bị giang hồ đến tận phòng trọ quậy phá và ra lệnh không được tiếp tục đình công. Cuộc sống của công nhân thật là cơ cực, phải đấu tranh với chủ doanh nghiệp để cải thiện cuộc sống trong thời buổi bão giá. Vậy mà lại có người xuống tay một các tàn ác như vậy với họ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem