Lần đầu tiên người dân TP.HCM đi xe ôm công nghệ bằng xe máy điện, kiểu dáng cực “cool ngầu”

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 19/05/2023 10:40 AM (GMT+7)
Chiếc xe điện mà tài xế xe ôm công nghệ sử dụng đón khách có kiểu dáng cực “cool ngầu”, hiện đại. Gojek đã hợp tác với Dat Bike của Nguyễn Bá Cảnh Sơn đưa xe máy điện vào vận chuyển hành khách.
Bình luận 0

Người sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP.HCM vừa có thêm trải nghiệm mới, là di chuyển bằng xe điện. Hãng Gojek đã kết hợp với Dat Bike đưa xe máy điện vào phục vụ thí điểm.

Trao đổi với Dân Việt sáng 19/5, phía Gojek cho biết thêm, trước mắt hai bên sẽ thí điểm đưa xe máy điện Dat Bike vào hoạt động ở TP.HCM. Trên ứng dụng, khách vẫn thực hiện thao tác đặt xe máy bình thường, việc được tài xế sử dụng xe điện Dat Bike đến đón là ngẫu nhiên.

Theo Gojek, ngoài dịch vụ xe ôm công nghệ thì GoFood (giao thức ăn) và GoSend (giao hàng) cũng sẽ được thí điểm sử dụng xe máy điện, để phục vụ các nhu cầu giao hàng, giao đồ ăn của người dùng.

Lần đầu tiên người dân TP.HCM đi xe ôm công nghệ điện, kiểu dáng cực “cool ngầu” - Ảnh 1.

Kiểu dáng "cool ngầu" của xe điện Dat Bike được startup này và Gojek đưa vào thí điểm đón khách. Ảnh: Tố Uyên

Dat Bike là một trong những startup xe máy điện Việt Nam, thành lập năm 2019, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tính đến hết năm 2022, Dat Bike đã gọi vốn thành công 16,5 triệu USD, và ngày càng được nhiều người biết đến, sử dụng.

Đáng chú ý, kiểu dáng của xe điện Dat Bike rất được lòng giới trẻ vì sự “cool ngầu”, hiện đại nhưng không hầm hố như những mẫu mô tô phân khối lớn. Vì vậy, trên các diễn đàn xe, nhiều người tỏ ra thích thú, vì có thể được trải nghiệm Dat Bike khi “book” Gojek.

Phía Dat Bike cho biết họ sẽ cung cấp cho các tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách, giao đồ ăn và giao hàng tại Việt Nam. 

Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp tài xế hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải. 

Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h, với quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ, giúp xe có thể di chuyển một hành trình dài trước khi tới lần sạc tiếp theo, từ đó giúp các đối tác đảm bảo hiệu suất hoạt động, duy trì thu nhập. 

Tại TP.HCM, các tài xế có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh, để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào, và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike. 

Weaver++ của Dat Bike được trang bị động cơ cực đại 7000W và lốp không săm, giúp xe dễ dàng di chuyển trên những tuyến đường dốc hay gồ ghề, đồng thời hạn chế rủi ro dập săm trong quá trình vận hành. 

Lần đầu tiên người dân TP.HCM đi xe ôm công nghệ điện, kiểu dáng cực “cool ngầu” - Ảnh 2.

Tài xế công nghệ trao đổi kinh nghiệm, vận hành xe máy điện. Ảnh: Tố Uyên

Ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, cho biết sự hợp tác này là một phần trong tầm nhìn về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

“Chúng tôi mong muốn thông qua thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa, bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh, vì một môi trường trong lành hơn”, ông Sơn nói.

Với quan hệ hợp tác này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện.

Trước đó, Be Group cũng đã ký kết thoả thuận đầu tư và hợp tác với Công ty CP Di chuyển Xanh và thông minh (GSM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động gọi xe công nghệ tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem