Lần đầu tiên trong lịch sử WWDC phải hủy, chuyển sang phát trực tuyến

Kiến Tường Chủ nhật, ngày 15/03/2020 11:10 AM (GMT+7)
Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2020 đã được Apple thông báo chuyển sang chỉ phát trực tuyến.
Bình luận 0

WWDC thường diễn ra vào khoảng tháng Sáu, với WWDC 2019 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 7 tại San Jose, California (Mỹ). Chuyển sang phát trực tuyến, sự kiện WWDC 2020 năm nay cũng vẫn sẽ diễn ra vào tháng 6 nhưng ngày cụ thể chưa được ấn định.

img

Trong thông báo của mình, Apple cho biết tình hình sức khỏe hiện tại đã yêu cầu công ty phải tạo ra một định dạng WWDC 2020 mới, nơi hãng sẽ cung cấp một chương trình đầy đủ với một bài phát biểu và phiên làm việc trực tuyến để mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời cho toàn bộ cộng đồng phát triển của công ty và trên toàn thế giới.

Apple cho biết họ sẽ trả tiền mặt cho những người bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong kế hoạch WWDC. Công ty cũng cam kết hỗ trợ 1 triệu USD cho các tổ chức ở San Jose để bù đắp tổn thất doanh thu liên quan do WWDC chuyển sang phát trực tuyến.

Mặc dù vậy, Apple không nói rõ định dạng phát trực tuyến của WWDC 2020 diễn ra như thế nào. Phó Chủ tịch cấp cao Phil Schiller nói rằng thông tin chi tiết sẽ được công ty chia sẻ trên mạng từ nay đến tháng 6, qua email, ứng dụng Apple Developer và trang web Apple Developer.

img

Apple không phải là công ty duy nhất buộc phải hủy một sự kiện thông thường để chuyển sang phát trực tuyến do hậu quả từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Trước đó, Microsoft và Google đều đã ra thông báo tương tự cho các sự kiện Build và I/O tương ứng trong năm nay.

Vào cuối tháng Hai, triển lãm WWDC 2020 cũng đã bị GSMA hủy bỏ sau khi nhiều công ty tham gia sự kiện tuyên bố rút lui do lo ngại sự lây lan của virus Corona, trong đó một số công ty đã chọn ra mắt sản phẩm mới của mình thông qua các giải pháp trực tuyến như phát trực tiếp buổi ra mắt (không có khán giả) hay gửi thông cáo báo chí…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem