Lạng Sơn: Giao công an xử lý tài xế "hét giá" chở hàng sang Trung Quốc

Mộc Trà Thứ ba, ngày 21/04/2020 17:24 PM (GMT+7)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn giao Công an tỉnh Lạng Sơn vào cuộc điều tra việc một số tài xế thuộc đội lái xe chuyên trách tại cửa khẩu Hữu Nghị "hét giá" vận chuyển nông sản sang Trung Quốc, tăng gấp 2 - 3 lần so với quy định.
Bình luận 0

Ngày 21/4, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản số 1529 VP/KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Công Trưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn giao Công an tỉnh này chỉ đạo lực lượng tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin phản ánh; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp chèn ép, thu tiền gấp đôi giá hiệp thương giữa các lái xe và chủ hàng; gửi kết quả điều tra, xác minh, xử lý về UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Đồng Đăng - Lạng Sơn trước ngày 26/4/2020 để tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

img

Thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Lạng Sơn.

Giao Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn kiểm tra, rà soát lại các đội lái xe chuyên trách; trên cơ sở kết quả rà soát và kết quả xác minh, điều tra, xử lý của Công an tỉnh, kiên quyết đưa ra khỏi đội lái xe những trường hợp vi phạm.

"Tổ chức họp các lực lượng tại cửa khẩu và Công ty TNHH Xuân Cương tìm các biện pháp quản lý điều hành các lái xe và mức giá đã ban hành, không để tình trạng trên tái diễn", ông Nguyễn Công Trưởng yêu cầu. 

Ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin, từ ngày 7/4, tỉnh Lạng Sơn đã áp dụng lập đội lái xe chuyên trách đưa hàng qua biên giới theo yêu cầu của phía Trung Quốc. Cụ thể, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là 492 lái xe, cửa khẩu Tân Thanh 460 lái xe và cửa khẩu Chi Ma khoảng 50 lái xe.

Cùng với đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị hiệp thương giữa các tài xế và doanh nghiệp xuất - nhập khẩu hàng hóa cùng thống nhất, mức giá tối đa chi trả cho tài xế chuyên trách trên mỗi chuyến hàng vận chuyển qua biên giới là 5 triệu đồng cho 2 ngày đầu. Đến ngày tiếp theo chưa trả hàng xong thì chi trả thêm 2 triệu đồng và từ ngày thứ 4 trở đi chi trả thêm 1,5 triệu đồng/ngày.

img

Các lái xe thuộc đội lái xe chuyên trách đã được quy định mức chi trả tối đa cho mỗi chuyến hàng sang Trung Quốc, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng "hét giá".

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp, thương nhân đã phản ánh tình trạng họ phải chi số tiền lớn hơn quy định nêu trên cho đội lái xe chuyên trách để vận chuyển hàng qua biên giới. Cụ thể, có trường hợp tài xế chuyên trách thu của chủ hàng từ 10 - 15 triệu đồng/chuyến. Tình trạng này khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có tác động không nhỏ đến việc xuất khẩu hàng hóa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem