Lãnh đạo SLNA đặt ra câu hỏi hóc búa cho VFF, VPF

Thứ tư, ngày 16/04/2014 20:19 PM (GMT+7)
Tại cuộc họp sáng 16.4 giữa VFF, VPF với lãnh đạo các đội bóng dự V.League 2014, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA đặt ra câu hỏi rất nan giải xung quanh vụ một nhóm cầu thủ V.Ninh Bình dính tiêu cực...
Bình luận 0

Ngày 15.4, cơ quan công an đã khởi tố vụ án "đánh bạc" xảy ra ở CLB V.Ninh Bình. Và trong ngày 16.4, rất nhiều cầu thủ có dính líu tới vụ án này: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Quang Hùng, Xuân Phú, Ngọc Anh... đều đã được triệu tập tới trụ sở công an tỉnh Ninh Bình đều làm việc.

Ngay cả hai cầu thủ là Danh Ngọc, Văn Quyến cũng đã không thể tập luyện cùng đội như chiều 15.4 để tới làm việc cùng cơ quan công an. Cầu thủ Lê Văn Thắng không có mặt trong buổi tập ngày 16.4 của V.Ninh Bình với lý do bận về quê xây mộ.

imgÔng Nguyễn Hồng Thanh đặt câu hỏi khó liên quan tới vụ V.Ninh Bình tiêu cực.

Phía trước, vụ án này chắc chắn sẽ được điều tra mở rộng. Và không loại trừ khả năng, sẽ còn có một số trận đấu khác tại AFC Cup bị một số cầu thủ V.Ninh Bình "làm độ". Ngay ở V.League, nhiều khả năng cũng sẽ xảy ra những chi tiết mới làm rúng động dư luận.

Phát biểu trong cuộc họp sáng 16.4, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA, Ủy viên BCH VFF đặt câu hỏi rất khó tìm ra lời đáp thỏa mãn vào lúc này: "Bóng đá Việt Nam hiện nay đang có những diễn biến phức tạp. Nếu như từ vụ V.Ninh Bình, cơ quan điều tra phát hiện ra nhiều cầu thủ khác không chỉ ở V.Ninh Bình mà cả các đội khác nữa "dính chàm" thì làm thế nào? Tôi nghĩ, giải thuyết này hoàn toàn có thể xảy ra".

Câu hỏi của ông Thanh thực sự là một dấu hỏi vô cùng lớn, hay nói cách khác là một thách thức với VFF trong thời gian tới, nếu kiên quyết đấu tranh đến cùng với tiêu cực, diệt tận gốc những ung nhọt đang tàn phá bóng đá Việt Nam như lời tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định.

Trước mắt, sau cuộc họp sáng 16.4, VPF đã ghi nhận ý kiến thống nhất từ đại diện các đội bóng (10/10) về việc khẳng định dù V.Ninh Bình bỏ cuộc nhưng vẫn có đội rớt hạng. Cụ thể, đội xếp thứ hạng 12 V.League 2014 sẽ đá play-off với đội thứ 3 giải hạng Nhất để xác định tấm vé thứ 14 và cũng là tấm vé cuối cùng dự V.League 2015. Lịch thi đấu lượt về V.League 2014 do Phòng tổ chức thi đấu VPF dày công xây dựng lại cũng đã được các đội bóng thông qua. Đối với giải Cúp QG, tại lượt trận đấu vòng 1/8, do V.Ninh Bình bỏ cuộc, đội Quảng Nam đương nhiên được quyền vượt qua vòng 1/8 và lọt vào vòng Tứ kết.

Các quyết định nói trên sẽ được VPF trình VFF để VFF có quyết định cuối cùng trong thời gian tới.

Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem