Lộ diện hình ảnh thực tế của KIA Sorento 2024 khiến người Việt ngóng chờ
KIA Sorento 2024 là phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời của thế hệ thứ 4 đang bán ở Việt Nam từ năm 2020. Sau nhiều lần bị bắt gặp trên đường chạy thử, hãng xe Hàn Quốc đã công bố KIA Sorento 2024 và những hình ảnh thực tế không che đã lộ diện.
KIA Sorento 2024 lộ diện ngoài đời thực
Trái với những thay đổi hoàn toàn của "người anh em" Hyundai Santa Fe nâng cấp đã thay đổi toàn diện, KIA Sorento 2024 chỉ là những thay đổi nhỏ.
Hình ảnh thực tế cho thấy, cải tiến lớn nhất của KIA Sorento 2024 đến từ cụm đèn phía trước dạng đặt dọc với bóng LED Projector phía trong. Bên trên là dải LED định vị ban ngày tạo hình góc cạnh hơn so với xe KIA Sorento đang bán ở Việt Nam.
Ngoại thất KIA Sorento 2024 có một số thay đổi. Ảnh Autolife.
Thay đổi tiếp theo của KIA Sorento 2024 đến từ lưới tản nhiệt cũng đã được tinh chỉnh với hoạ tiết bên trong kiểu mới sơn đen, viền bên dưới là ốp nhôm mới mẻ. Cản trước và hốc gió của KIA Sorento 2024 không thay đổi so với.
La-zăng của KIA Sorento 2024 cũng tạo hình khoẻ khoắn như lưới rìu với 2 tông màu phay bóng lạ mắt. Những chi tiết khác ở thân xe KIA Sorento 2024 không thay đổi so với xe đang bán ở Việt Nam. Đồ hoạ cụm đèn hậu LED tinh chỉnh là cải tiến duy nhất ở phần đuôi xe KIA Sorento 2024 so với bản hiện tại.
Nội thất của KIA Sorento 2024 đã có những cải tiến mới khi người dùng nhận ra cặp màn hình đôi của xe dạng cong, viền mỏng hơn giống Sportage. Khu vực điều hoà của KIA Sorento 2024 cũng đã được thay đổi theo dạng mới, bệ trung tâm không thay đổi. KIA Sorento 2024 giữ lại vô-lăng 3 chấu bọc da như đời cũ.
Nội thất KIA Sorento 2024. Ảnh Autolife.
Điểm mới của Sorento 2024 đến từ hệ thống quét vân tay ở khu vực điều khiển trung tâm. Hệ thống này được dùng như phương pháp xác nhận danh tính của người lái khi khởi động máy hoặc thực hiện thanh toán đơn giản trên xe.
KIA Sorento 2024 nhiều khả năng vẫn giữ nguyên 4 tùy chọn động cơ, tùy theo thị trường phân phối, đầu tiên là máy xăng Smartstream 2.5 MPI, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Thứ hai là động cơ diesel Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm.
Tiếp theo đó là hệ truyền động hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV), đều dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L mạnh 178 mã lực/265 Nm, mô-tơ điện cùng hộp số tự động 6 cấp. Mô-tơ điện ở các phiên bản HEV chỉ mạnh 60 mã lực và 264 Nm. 2 con số tương ứng của mô-tơ điện trên các phiên bản PHEV là 90 mã lực và 304 Nm.