Lộ diện "người đàn bà thép" trong tuyến đầu chống dịch thành công tại Vũ Hán

Thứ ba, ngày 07/04/2020 09:39 AM (GMT+7)
Người phụ nữ ấy, ngay khi từ tuyến đầu chống dịch ở Vũ Hán trở về đã được đông đảo nhân viên y tế có mặt tại sân bay hét lên đầy phấn khích hai từ "Nữ thần". Bà là ai?
Bình luận 0

Vừa qua, nhóm của Viện sĩ hàn lâm Lý Lan Quyên (Li Lanjuan) đã chiến thắng trở về từ Vũ Hán. Sau khi bà xuống sân bay, các thành viên đội y tế từ tỉnh Chiết Giang viện trợ Vũ Hán xuống cùng đợt đã đồng thanh hướng về bà và hét lên đầy phấn khích hai từ "Nữ thần".

img

Bà Lý Lan Quyên xuất hiện tại sân bay với một trang phục giản dị, đầu đội mũ lưỡi trai và mang khẩu trang suốt trong quá trình phỏng vấn. Dường như không chỉ có các nhân viên y tế bày tỏ sự ngưỡng mộ với bà, mà tất cả những người có mặt ở sân bay đều chú ý và vỗ tay tại hiện trường.

img

Sáng cùng ngày, các đơn vị có liên quan ở Vũ Hán cũng đã tổ chức một buổi lễ chia tay nữ Viện sĩ. Đại diện của các đơn vị cũng đã tặng cho bà rất nhiều huy chương để bày tỏ sự kính phục và tán dương những đóng góp của bà cho trận chiến chống dịch Covid 19.

img

Viện sĩ hàn lâm Lý Lan Quyên nói rằng hơn 70.000 nhân viên y tế trên cả nước đã kề vai sát cánh bên nhau ở Vũ Hán và chứng kiến sự bình phục của từng bệnh nhân mỗi ngày. “Các bệnh nhân hồi phục mạnh khỏe, đối với đội ngũ chúng tôi nói riêng và đội ngũ y tế trên cả nước nói chung, là một điều an tâm lớn nhất!”    

img

Sau khi đoạn clip bà Lý Lan Quyên phát biểu khi trở về được đăng tải, hàng triệu độc giả đã ấn like và để lại những comment tán dương.  “Chúng ta hãy nâng cao hơn những "ngôi sao" như vậy, những người tìm kiếm sự thật, trách nhiệm cho đất nước và con người! Mọi người đều theo đuổi một "ngôi sao" như vậy!”; “Dùng vũ lực để xoay chuyển tình thế, thay đổi càn khôn … Những từ này có thể dùng để mô tả Viện sĩ Lý Lan Quyên. Bà chính là người đã đề xuất các biện pháp mạnh mẽ chống dịch như đóng cửa Vũ Hán, tận thu các khoản, và phương pháp điều trị cụ thể (tế bào gốc, gan nhân tạo…) để làm thay đổi tình hình.” “Nữ thần, đây đúng là nữ thần của đời thực, tôi hi vọng giới trẻ thức tỉnh nhìn rõ”…

S.S (Sina Trung Quốc)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem