Lợi ích Probiotics trong sữa chua ăn

Thứ năm, ngày 23/06/2011 16:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lợi khuẩn Probiotics vốn chưa được xem là thiết yếu đối với cơ thể con người như chất đạm, chất béo, tinh bột… Vì vậy, nếu hiểu được hết tầm quan trọng và bổ sung đều đặn cho cơ thể lợi khuẩn Probiotic mỗi ngày, chúng sẽ mang đến những lợi ích vượt trội cho sức khỏe.
Bình luận 0

Thực phẩm tốt cho sức khỏe

img

Thực tế, mỗi ngày cơ thể con người phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ bệnh tật từ môi trường sống. Để bảo vệ sức khỏe, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe và hạn chế tiếp xúc với các nguồn nước, thức ăn và môi trường bị ô nhiễm. Thêm một nhắc nhở quan trọng nữa là con người nên ăn những thức ăn tự nhiên, chứa các chất “đặc hiệu” giúp tăng cường miễn dịch, đứng đầu có thể kể đến lợi khuẩn Probiotics.

Từ nhiều năm trước, trong quá trình điều trị các bệnh về đường ruột, nhất là viêm ruột, nhà dinh dưỡng học người Canada Louise Lambert - Lagacé (tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy về dinh dưỡng) đã thông báo kết quả đáng ngạc nhiên là sau vài tuần được chữa trị bằng lợi khuẩn Probiotics, nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đặc biệt, bà còn cho biết Probiotics giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như vitamin, sắt, canxi…

Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của Probiotics trong việc nâng cao miễn dịch cho con người. Chúng ta đều biết, đường ruột là cơ quan miễn dịch lớn nhất với khoảng 70-80% hệ miễn dịch được đặt tại đây. Đường ruột khỏe mạnh đồng nghĩa với sức đề kháng cũng khỏe mạnh. Việc bảo vệ cho đường ruột có thể thực hiện bằng một công thức cực kỳ đơn giản: Bổ sung một lượng lợi khuẩn Probiotics cho cơ thể. Nhóm lợi khuẩn Probiotics sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có hại, thiết lập trạng thái hoàn hảo nơi hệ vi sinh đường ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt, tăng cường tạo các kháng thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch…

Bổ sung lợi khuẩn Probiotics

Các sản phẩm thực phẩm có chứa lợi khuẩn Probiotic có lợi cho sức khỏe đã được nghiên cứu và sản xuất từ rất lâu ở Mỹ, Nhật và một số quốc gia ở châu Âu như một số sản phẩm sữa chua, pho mát, kem…

Tại Việt Nam, các thực phẩm có chứa lợi khuẩn Probiotics bắt đầu xuất hiện trên thị trường như Sữa chua ăn Probi mới của Vinamilk. Sữa chua vốn được biết đến như một nguồn thực phẩm cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nay còn được bổ sung thêm hàng tỷ lợi khuẩn, giúp tăng cơ thể cường miễn dịch một cách tự nhiên.

Duy trì thói quen mỗi ngày 2 hộp sữa chua ăn Probi có chứa lợi khuẩn Probiotics sẽ giúp chúng ta cải thiện hệ thống miễn dịch, kiềm hãm sự phát triển của mầm bệnh, tăng sự dung nạp đường lactoza giúp tránh khỏi tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chống dị ứng và cả chống ung thư. Đây là những tác dụng tuyệt vời từ một loại thực phẩm dễ mua và dễ tìm!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem