Luật hoá quyền tự chủ của các đại học

Thứ tư, ngày 20/04/2011 07:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tự chủ của các trường đại học (ĐH) là một trong những điểm rất được các đại biểu quan tâm đóng góp ý kiến tại Hội nghị lấy ý kiến về việc xây dựng Luật Giáo dục ĐH.
Bình luận 0

Hội nghị do Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức ngày 19.4 tại Hà Nội

GSTS Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng ĐHDL Hải Phòng, khẳng định, tự chủ làm cho cơ sở có quyền chủ động hoàn toàn và huy động được sức người, sức của, tài năng trí tuệ của các đối tượng phục vụ công tác với hiệu suất chất lượng cao, giúp tiết kiệm được nguồn nhân lực cũng như công sức tiền của. Việc đưa vấn đề này vào luật là hết sức cần thiết.

Còn PGS-TS Trần Thị Tâm Đan cho rằng, luật cần quy định cụ thể quyền tự chủ về chuyên môn, về tài chính, tổ chức nhân sự, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức, cá nhân trong nhà trường; những chế tài đảm bảo cơ chế công khai, dân chủ ở cơ sở...

Một số ý kiến cũng cho rằng dự thảo luật chưa làm rõ được mục tiêu mà nó muốn hướng đến… và thiếu tính cụ thể nên sẽ cần hàng loạt văn bản dưới luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem