"Mầm non, tiểu học có thể nghỉ thêm 2 tuần vì dịch virus corona"

Hà My Thứ hai, ngày 24/02/2020 17:37 PM (GMT+7)
Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về tình hình dịch bệnh chiều 24/2.
Bình luận 0

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về tình hình dịch bệnh chiều 24/2 cho biết, với tình hình biến động như ở Hàn Quốc thì học sinh, sinh viên có thể trở lại học tập từ 2/3. Với những địa phương có ảnh hưởng thì những bậc mầm non, tiểu học có thể nghỉ thêm 2 tuần.

img

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết, việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại cần căn cứ vào 5 lý do sau đây:

Thứ nhất: Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, trong 11 ngày qua không có ca nhiễm mới và 15/16 trường hợp nhiễm bệnh đã khỏi. Theo quy định, tỉnh Thanh Hóa đã công bố hết dịch và tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị công bố hết dịch.

Thứ hai: Việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học sẽ làm phát sinh những ảnh hưởng đến gia đình, nhà trường, xã hội. Ngoài ra, đối với học sinh từ cấp THCS trở lên có thể không được kiểm soát và ra ngoài tiếp xúc với nguồn dịch bệnh.

Thứ ba: Theo kinh nghiệm nước ngoài, các nước có dịch vẫn cho học sinh đi học như Nhật Bản, Malaysia, Singapore.

Thứ tư: Việc tiếp tục cho học sinh cả nước nghỉ học sẽ gây nghi ngờ về tuyên bố của Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của nước ta, nhất là đối với dịch vụ du lịch.

Thứ năm: Việc cho học sinh, sinh viên đi học trở lại cần căn cứ theo lứa tuổi và bậc học. Cụ thể, đối với học sinh từ bậc trung học phổ thông trở lên có thể đi học từ ngày 2/3 vì độ tuổi này có sức đề kháng tốt và ý thức tự bảo vệ bản thân tốt hơn. Như thế cũng bảo đảm thời gian thi chuyển cấp, tuyển sinh và đại học và đi du học nước ngoài.

Đối với học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở do chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân, sĩ số lớp học đông, có thể chưa phải đi học ngay mà có thể nghỉ thêm một, hai tuần tùy theo diễn biến của dịch.

Trước các lý do trên, VPCP kiến nghị, Bộ GDĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại trong toàn quốc từ 2/3.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem