Man City khao khát siêu trung vệ Barcelona

Thứ tư, ngày 11/12/2013 18:56 PM (GMT+7)
Đài phát thanh RMC Sport (Pháp) đưa tin , HLV Manuel Pellegrini đang lên kế hoạch chiêu một trung vệ Gerard Pique trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng thủ Man City.
Bình luận 0

Mùa giải này, hàng thủ đang là một trong những điểm yếu lớn nhất trong đội hình Man City. Bằng chứng là việc họ đã để thua 15 bàn sau 15 vòng đấu đã qua tại Premier League mùa này.

Nguyên nhân do thủ quân Vincent Kompany thường xuyên dính chấn thương, Joleon Lescott và Martin Demichelis chưa mang lại sự tin tưởng cần thiết. Trong khi đó, Matija Nastasic còn non nớt kinh nghiệm.

img
Gerard Pique.

Chính vì vậy, HLV Pellegrini đang muốn tậu thêm một trung vệ đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ Man City. Thời gian qua, chiến lược gia người Chile đã nhắm tới một số cái tên như Pepe (Real Madrid), Kurt Zouma (St. Etienne), Eliaquim Mangala (Porto).

Tuy nhiên, do gặp bế tắc trong các thương vụ này nên Pellegrini đã quyết định chuyển hướng sang săn đón trung vệ Gerard Pique của Barcelona.

Kể từ khi chia tay M.U để hồi hương thi đấu cho Barca hồi mùa hè năm 2008, Pique đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành cầu thủ quan trọng nhất nơi trung tâm hàng phòng ngự của gã khổng lồ xứ Catalan. Mấy năm gần đây, anh luôn được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m92) cùng khả năng đọc tình huống, kèm người và phát động tấn công tốt, Pique đang được xem là sự bổ sung lý tưởng cho hàng phòng ngự Man City.

Hợp đồng hiện tại giữa Pique với Barca có thời hạn tới tháng 6.2015 nhưng Blaugrana vẫn chưa tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với anh. Vì vậy, Pellegrini đang muốn nhân cơ hội này để thuyết phục ngôi sao 26 tuổi trở lại thi đấu ở Premier League.

Mặc dù vậy, khả năng thành công của đội bóng vùng Eastland trong thương vụ này là rất thấp, bởi lãnh đạo Barca sẽ chẳng bao giờ chấp nhận bán Pique trong bối cảnh mà họ đang ráo riết săn lùng thêm một trung vệ để thay thế thủ quân Carles Puyol.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem