Máy ATM tự chế phát gạo cho người nghèo ở Khánh Hòa

Công Tâm Thứ tư, ngày 15/04/2020 18:28 PM (GMT+7)
Chiếc máy ATM do nhóm cựu học sinh Khánh Hòa tự chế và lắp đặt sẽ chính thức phát gạo cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào ngày mai (16/4).
Bình luận 0

Theo đó, chương trình phát gạo sẽ bắt đầu vào sáng 16/4, tại Hội chữ Thập đỏ TP.Nha Trang (số 118 đường Nguyễn Trãi, phường Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa). Mỗi ngày, máy sẽ phát 2 đợt, sáng vào lúc 7h30 - 11h và chiều từ 14h - 16h30.

img

Nhóm cựu học sinh Khánh Hòa đang nỗ lực lắp đặt máy ATM. (Ảnh:Thanh An)

Ông Lê Quốc Thịnh - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP.Nha Trang cho biết được sự hỗ trợ của nhóm Cựu học sinh Khánh Hòa, đơn vị đã tiến hành chương trình ATM gạo để phục vụ những hoàn cảnh khó khăn mùa dịch.

Mỗi ngày, máy sẽ phát khoảng 500 suất, mỗi suất 2kg, để bà con đến nhận. Đối tượng là những người khó khăn trên địa bàn. Đối với những trường hợp người khuyết tật, ngồi xe lăn, lực lượng tình nguyện viên đến trao tận tay.

10 tấn gạo đầu tiên do nhóm Cựu học sinh Khánh Hòa tài trợ. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động ủng hộ cho người dân.

img

Sáng mai (16/4), máy ATM tự chế sẽ chính thức phát gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.(Ảnh:Thanh An)

Ông Thịnh cho biết thêm, tại khu vực này sẽ thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo đúng quy định của Bộ Y tế. Người nhận gạo được đứng chia thành từng ô, mỗi ô cách nhau 2m theo thứ tự và yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi đến nhận gạo. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ giám sát để mỗi người chỉ nhận một suất/ngày.

Thầy Phạm Vũ Thanh An - giáo viên Trường THCS Võ Văn Ký (TP.Nha Trang), đại diện nhóm cựu học sinh Khánh Hòa cho biết, xuất phát từ việc có nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, những anh em trong nhóm đã kêu gọi nhau để hỗ trợ các trường hợp trên qua ATM gạo với tinh thần "chung tay cùng vượt qua đại dịch". Máy ATM do anh em trong nhóm tự chế và lắp đặt. Máy có 2 vòi, mỗi lần nhấn nút sẽ nhận được 2kg gạo.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem