Máy bay Vietjet Air liên tiếp bị chim sa vào động cơ

Thứ tư, ngày 31/07/2013 15:16 PM (GMT+7)
Trước tình hình chim trời liên tiếp sa vào động cơ máy bay, Phó tổng giám đốc phụ trách khai thác của Vietjet Air đã có cuộc trao đổi nghiệp vụ nhanh với Cục Hàng không Việt Nam và Cục trưởng đã xác nhận sớm ử lý vấn đề "đuổi chim" tại các sân bay.
Bình luận 0
Lần thứ hai trong vòng 1 tuần, máy bay của Vietjet Air phải ngừng hoạt động để bảo dưỡng kỹ thuật do chim trời sa vào động cơ.

Theo thông báo của hãng hàng không tư nhân Vietjet Air, ngày 30.7, chim trời lại va vào động cơ máy bay khiến chuyến bay của hãng buộc phải hoãn lại. Đây là lần thứ 2 trong vòng một tuần, hãng buộc phải hoãn bay chuyến tiếp theo để xử lý sự cố bất khả kháng này. Vietjet Air cũng đã có thông báo tới các khách hàng, đồng thời điều chỉnh lịch bay ưu tiên để hạn chế ảnh hưởng đi lại của hành khách.


Trước tình hình chim trời liên tiếp sa vào động cơ máy bay, Phó tổng giám đốc phụ trách khai thác của Vietjet Air Lương Thế Phúc đã có cuộc trao đổi nghiệp vụ nhanh với Cục Hàng không Việt Nam và Cục trưởng Lại Xuân Thanh đã xác nhận sớm quan tâm xử lý vấn đề "đuổi chim" tại các sân bay, nhất là vào mùa cao điểm.


Ông Desmond Lin, Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJet Air cho biết, việc chim va vào động cơ máy bay là tình huống hy hữu nhưng cũng không phải là hiếm xảy ra trên thế giới và tại Việt Nam. Đặc biệt vào mùa mưa, cỏ trên đường băng mọc nhiều hơn cũng là một yếu tố thu hút chim trời. Mặc dù hiện nay, tại tất cả các sân bay quốc tế và tại Việt Nam đều có thiết bị xua đuổi chim trời, nhưng chưa thể ngăn chặn triệt để tình trạng này.

Infonet (Theo Infonet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem