MC Phan Anh trải lòng chuyện lần đầu làm diễn viên

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 07:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngoài sự háo hức, hồi hộp, bản thân Phan Anh cũng cảm thấy vô cùng lo lắng… Và câu trả lời của công chúng sẽ quyết định liệu Phan Anh có nên dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh nữa hay không.
Bình luận 0

Đã quen với hình ảnh một MC Phan Anh điển trai với lối dẫn chương trình tự nhiên, lôi cuốn, nhưng sắp tới đây, công chúng sẽ có dịp gặp lại Phan Anh ở một vai trò hoàn toàn mới: diễn viên phim truyền hình.

img
Chàng MC điển trai vẫn rất... điển trai khi nhập vai nam chính trong phim "Cầu vồng tình yêu"

Trong bộ phim dài 85 tập mang tên “Cầu vồng tình yêu” sẽ chính thức lên sóng VTV3 từ 21h ngày 15.9, Phan Anh sẽ đảm nhiệm một trong số những vai nam chính. Nhân vật Thế Hiển mà Phan Anh thủ vai là một anh chàng 30 tuổi ngờ nghệch, lông bông, nhát gan, bạ đâu nói đấy. Thế Hiển luôn thấy bất mãn, có thái độ biểu hiện tiêu cực nhưng vẫn phục tùng quan điểm giữ gìn nề nếp gia phong. Mặc dù việc theo đạo lý và bảo tồn danh gia vọng tộc được quán triệt trong tư tưởng, nhưng hành động của Thế Hiển luôn đi ngược lại với những mong muốn của người thân...

“Cầu vồng tình yêu” vốn là bộ phim tâm lý xã hội được Việt hóa dựa trên kịch bản của tác giả Hàn Quốc. Phan Anh tâm sự rằng trước khi nhận vai, anh có đọc thông tin rằng đây là bộ phim truyền hình thành công ngoài sức tưởng tượng tại “xứ sở kim chi”, hai năm liền là bộ phim được khán giả yêu thích nhất dù dàn diễn viên không phải là những gương mặt đẹp xuất sắc. Điều đó chứng tỏ diễn xuất của họ phải vô cùng tuyệt vời. Vì vậy Phan Anh đã quyết định… không xem tập nào của bộ phim phiên bản Hàn vì không muốn bị ảnh hưởng tới vai diễn của mình

Khi được hỏi có sợ bị khán giả so sánh với diễn viên Hàn Quốc đã thành công với vai diễn trước đó, Phan Anh vui vẻ cho biết: “Khi ‘Cầu vồng tình yêu’ được công chiếu, sự so sánh sẽ là đương nhiên thôi và tôi sẽ đón nhận nó một cách bình thản vì đó là quyền của công chúng. Vả lại, tôi nghĩ đó cũng là một chuẩn mực, một thước đo để đánh giá những nỗ lực và tài năng của mình”.

img
Lần đầu "lấn sân" lĩnh vực phim ảnh, Phan Anh đã phải thử sức với một vai diễn khó nhưng anh đã nhận được nhiều lời khen từ đạo diễn

Lần đầu “lấn sân” phim ảnh, chàng MC của Sao Online và Vietnam Idol đã bị giao một vai diễn khá “khó nhằn” cũng như bị đạo diễn “thử thách lên xuống”. Đến giờ phút cuối cùng trước khi phim khởi quay, đạo diễn Vũ Hồng Sơn vẫn còn có ý chọn một trong những cảnh khó nhất để Phan Anh diễn thử trong khi đối với những người đã là diễn viên thì chỉ cần chọn những cảnh quay bình thường để thử.

Phan Anh tiết lộ, vốn ban đầu anh được giao vai Minh Khang - vai được cho là hay nhất trong bộ phim này và tính cách thì gần như khác hẳn với Thế Hiển. Nhưng do có một số sự thay đổi về diễn viên nữ khiến các diễn viên nam cũng phải thay đổi theo để có sự tương xứng và hòa hợp.

Bản thân Phan Anh lúc đó đã gần như nhập tâm vào vai kia rồi nên cũng bớt đi sự hào hứng, ngoài ra anh lại đang nhận được lời mời rất thiết tha từ đoàn phim “Đối mặt”, cộng với việc trước đó vài ngày có thông tin đến tai đạo diễn rằng khi quay bối cảnh ngoài trời thì Phan Anh diễn “đơ” lắm… Có lẽ đó là lý do khiến cho “chàng diễn viên mới toe” bị đạo diễn thử thách bằng một phân đoạn rất khó là cảnh chia tay ngoài sân ga ngay trong lần bấm máy đầu tiên.

Lần đó, đến bạn diễn chung của Phan Anh là Lương Giang còn phải thắc mắc là hôm nay mọi người rảnh hay sao mà ra đông thế, toàn bộ ekip ba đạo diễn, bộ phận casting, biên kịch cũng đều có mặt. “Hóa ra là mọi người đến xem tôi diễn thế nào! May mà toàn một đúp ăn luôn, chứ không thì cái duyên điện ảnh của tôi chắc đã tắt ngóm rồi”, Phan Anh hóm hỉnh cho biết.

img
"Cầu vồng tình yêu" đã chính thức được khởi quay từ tháng 3.2010

Chia sẻ với Dân Việt về sự trải nghiệm mới mẻ này, MC Phan Anh thẳng thắn nhận rằng cuộc đời đã rất ưu ái khi cho mình cái duyên được tiếp cận nhiều công việc khác nhau. Trước câu hỏi "diễn xuất sẽ chỉ đơn giản là một cuộc chơi hay là một hướng phát triển có chiến lược?", Phan Anh khẳng định hiện nay nó là một cuộc chơi, và là một cuộc chơi hết mình. Nếu làm khán giả hài lòng, anh sẵn sàng chơi tiếp, và chơi đến cùng.

Tuy nhiên, vào thời điểm này khi đang chờ đợi phim lên sóng, ngoài sự háo hức, hồi hộp, bản thân Phan Anh cũng vô cùng lo lắng vì anh chưa có thời gian để xem trước các bản dựng phim, không biết phản ứng của khán giả sẽ ra sao… “Câu trả lời của công chúng sẽ quyết định liệu Phan Anh có nên dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh nữa hay không”, chàng MC tài năng thú nhận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem