Microsoft thâu tóm startup quảng cáo bán lẻ, quyết cạnh tranh với Amazon
Microsoft mới đây cho biết đã thâu tóm PromoteIQ, một startup tập trung vào hỗ trợ các đơn vị bán lẻ tích hợp quảng cáo vào trang bán lẻ trực tuyến của mình. Những điều kiện và điều khoản của thương vụ này không được công bố, theo CNBC.
Microsoft CEO Satya Nadella. (Ảnh: Microsoft)
Thương vụ nói trên được xem là một lời nhắc nhở về việc Microsoft sẵn sàng tuyên chiến với Amazon trong lĩnh vực điện toán đám mây công cộng. Amazon Web Services (AWS) ở thời điểm hiện tại đang thống trị mảng cung cấp hạ tầng điện toán và lưu trữ cho các khách hàng doanh nghiệp.
Tuy nhiên, cùng thời điểm, công ty mẹ của AWS là Amazon cũng đang triển khai cả bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Trong vài năm gần đây, một số đơn vị bán lẻ như Walgreens hay Walmart cũng đã chọn Microsoft làm đối tác điện toán đám mây.
Việc thâu tóm PromoteIQ có thể giúp Microsoft kết hợp tốt hơn với các nhà bán lẻ, từ đó tạo đà để tiếp tục cạnh tranh với Amazon. Quảng cáo sản phẩm cũng đang là một mảng kinh doanh mà Amazon chứng kiến sự tăng trưởng. Được biết, PromoteIQ hiện tại đang hợp tác với nhiều nhà bán lẻ bao gồm B&H, Kohls, Kroger và Office Depot.
"Công nghệ của PromoteIQ bổ sung một cách chiến lược mảng mảng quảng cáo bán lẻ hiện tại của Microsoft và cùng với nhau, chúng tôi có thể mang tới cho các đơn vị bán lẻ các giải pháp công nghệ để hiện đại hoá nền tảng thương mại điện tử và tối đa cơ hội tăng doanh thu", Rik van der Kooi, Phó Chủ tịch mảng quảng cáo của Microsoft, chia sẻ.
Công ty đứng đằng sau PromoteIQ, Spotfront, được thành lập từ năm 2012. Startup có trụ sở tại New York, Mỹ này hiện tại có khoảng 40 nhân sự, cũng theo CNBC.
Quảng cáo không phải miếng bánh doanh thu lớn nhất của Microsoft ở thời điểm hiện tại nhưng nó chiếm cơ cấu không quá nhỏ. Quảng cáo tìm kiếm đang mang về 9% doanh thu cho năm tài chính 2019 (kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua) của Microsoft, theo báo cáo hoạt động kinh doanh của ông lớn này.