Mở cây ATM gạo lưu động để hạn chế tụ tập đông người

Phương Vy Thứ bảy, ngày 18/04/2020 08:06 AM (GMT+7)
Trước thực trạng cây ATM gạo bị quá tải do người dân đến quá đông, một số mạnh thường quân đã đưa ra phương án sử dụng cây ATM gạo lưu động để hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
Bình luận 0
Mở cây ATM gạo lưu động để hạn chế tụ tập đông người - Ảnh 1.

Đại diện  Công ty Cổ phần Toàn Thắng cho biết, đơn vị này triển khai chương trình tặng 50 tấn gạo miễn phí cho người nghèo bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 20/4 (Ảnh: PV)

Mở cây ATM gạo lưu động để hạn chế tụ tập đông người - Ảnh 2.

Ngoài việc liên hệ với các UBND phường nhờ hỗ trợ để chương trình được đảm bảo tới tay những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Ban Tổ chức đã bố trí tới 6 điểm điểm phát gạo khác nhau (Ảnh: PV)

Mở cây ATM gạo lưu động để hạn chế tụ tập đông người - Ảnh 3.

Để người tới nhận gạo giữ khoảng cách đảm bảo phòng dịch, tránh tình trạng tụ tập đông người, đại diện Công ty Cổ phần Toàn Thắng cho biết còn đưa ra hình thức ATM gạo lưu động ngay trên xe ô tô với 3 xe lưu động (Ảnh: PV)

img

Ban tổ chức cho biết đã chuẩn bị 10 tấn gạo để giúp đỡ người nghèo khó trên địa bàn Hà Nội trong thời điểm cách ly xã hội phòng dịch Covid -19. Mỗi người dân đến nhận sẽ được lấy 2kg gạo/1 lần. Nhưng do thời gian cách ly xã hội kéo dài nên lãnh đạo Công ty Cổ phần Toàn Thắng đã quyết định nâng số lượng gạo lên 50 tấn (Ảnh: PV)

img

Bồn nước inox và sử dụng ống nhựa PPC được chế thành thành cây ATM gạo, phát miễn phí cho người nghèo. Đại diện Ban tổ chức cho biết: "Từ đầu năm đến nay công ty của chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn nhưng chắc chắn người dân còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, phải chạy ăn từng bữa trong những ngày cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19. Do đó, chúng tôi đã quyết định triển khai chương trình hỗ trợ gạo cho người nghèo qua cây ATM do chính sản phẩm của công ty chế tạo ra" (Ảnh: PV)

img

Ngoài việc thông qua danh sách và nhờ lực lượng UBND phường sở tại hỗ trợ cung cấp danh sách người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Ban tổ chức còn nhờ thêm lực lượng chức năng hỗ trợ xắp xếp người tới nhận gạo giữ đúng khoảng cách theo quy định phòng dịch (Ảnh: PV)

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem