Mourinho đã "khử" những ai ở Real Madrid?

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 18:10 PM (GMT+7)
Dân Việt- "Thuận Mourinho thì sống, chống Mou thì...chết". Khi tới Santiago Bernabeu năm 2010, Mourinho là Người đặc biệt. Nhưng ở Real, HLV này đã và đang thực hiện tham vọng thành Người duy nhất.
Bình luận 0

Trên con đường từ Người đặc biệt tới Người duy nhất ở "Nhà trắng", Mourinho đã để lại không ít những "nạn nhân". Thủ quân Casillas với việc bị đày lên ghế dự bị ở trận gặp Malaga sáng nay, chỉ là "nạn nhân" mới nhất, chứ không phải duy nhất để Mourinho khẳng định cái vị trí tối thượng của ông ở Real Madrid. 

img
Casillas là "nạn nhân" mới nhất, chứ không phải duy nhất. Ảnh: Marca

Còn nhớ ngay trong năm đầu tiên tới Santiago Bernabeu, giữa Mourinho và Giám đốc điều hành Jorge Valdano của Real Madrid khi đó, đã nổ ra một cuộc chiến.

Để rồi chỉ sau đúng 360 ngày kể từ lúc họ bắt tay nhau trong lễ ra mắt của Mourinho tại đội bóng Hoàng gia, Jorge Valdano phải cúi đầu chia tay đội bóng với một quyết định sa thải từ ban lãnh đạo.

Đó là kết cục tàn nhẫn với một "công thần" của Real Madrid như Jorge Valdano, nhưng là cái giá phải trả cho người đã dám chống lại Mourinho. Là chiến quả lớn của vị HLV người Bồ trong cuộc chiến thâu tóm quyền lực ở "Nhà trắng" bên cạnh những "chiến thắng" nhỏ nhỏ như loại trừ bác sĩ Hernandez hay...đầu bếp Chechu.

Jorge Valdano đi và huyền thoại Zinedine Zidane tới để ngồi vào chiếc ghế Giám đốc điều hành của đội bóng Hoàng gia. Nhưng rồi chỉ sau một năm ngồi "ghế nóng", Zizou lặng lẽ rút lui, dành thời gian cho công việc chăm lo công tác đào tạo cầu thủ trẻ của Real, để lại những lời đồn đại về mẫu thuẫn ngấm ngầm giữa ông và Mourinho.

Giờ thì đến lượt thủ quân Casillas. Người từng được coi là thủ môn "bất khả xâm phạm" ở Real Madrid, nhưng cũng được cho là kẻ cầm đầu nhóm cầu thủ chống đối cái gọi là "Real Mou-drid", đã bị Mourinho thẳng tay gạch tên khỏi đội hình xuất phát, cho dù Casillas chẳng bị treo giò hay chấn thương.

"Quyết định không sử dụng Casillas chỉ thuần túy xuất phát từ chuyên môn", Mourinho đã tuyên bố như vậy. Nhưng ai tin, nhất là khi nhìn lại mối quan hệ căng thẳng giữa vị HLV người Bồ Đào Nha và nhóm cầu thủ Tây Ban Nha ở Real trong suốt thời gian qua.

"Thuận thì sống, chống thì chết", chẳng phải là đặc tính cố hữu của những kẻ độc tài hay sao? 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem