Mức lỗ "choáng váng" của Ford Everest 2022 mới chạy 40km

Quang Minh Thứ ba, ngày 06/09/2022 06:00 AM (GMT+7)
Do thế hệ mới đã ra mắt nên Ford Everest đời cũ sản xuất năm 2022 vẫn phải chấp nhận mức lỗ đến 200 triệu đồng sau 40km lăn bánh.
Bình luận 0

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest là một trong những cái tên nổi bật. Đặc biệt, hãng xe Mỹ vừa giới thiệu thế hệ mới của chiếc Ford Everest này với hàng loạt cải tiến chất lượng. 

Chính vì thế, Ford Everest đời cũ đang xuống giá sâu, ngay cả những chiếc xe dù chỉ mới đi như xe trong bài viết này.

Ford Everest chạy 40km bán lại giá lỗ sâu

Dạo quanh một vòng thị trường xe ô tô cũ ở Việt Nam, không khó để người tiêu dùng tìm kiếm được những chiếc xe siêu lướt như mới.

Theo đó, trên mạng xã hội vừa có bài đăng rao bán chiếc Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD sản xuất và đăng ký năm 2022. Đặc biệt, chiếc Ford Everest mới lăn bánh 40km và không khác gì xe mới lấy từ hãng xe.

Tiết lộ mức lỗ "choáng váng" của chiếc Ford Everest 2022 mới chạy 40km - Ảnh 1.

Ford Everest được rao bán sau 40km lăn bánh. Ảnh Đức Đại.

Được biết, chủ xe rao bán Ford Everest Titanium 2022 bản cao cấp hiện tại là 1,420 tỷ đồng, mức giá này khiến người dùng đang phải chịu khoản lỗ đến gần 200 triệu đồng. Nguyên nhân là bởi giá lăn bánh xe Ford Everest đến hơn 1,6 tỷ đồng.

Trên thị trường xe cũ, không chỉ phiên bản cao cấp mà cả những bản thấp của Everest mới chạy khoảng hơn 1.000km cũng lỗ đến khoảng 180 - 200 triệu đồng so với giá lăn bánh lúc mua mới.

Giải thích cho việc Ford Everest 2022 lỗ sâu dù mới chạy, có thể thấy nguyên nhân chính đến từ việc thế hệ mới đã ra mắt khiến xe cũ mất giá nhanh chóng dù lăn bánh chưa được lâu. 

Những trang bị của Ford Everest tại Việt Nam?

Ford Everest cũng như nhiều dòng xe của thương hiệu Mỹ sở hữu thiết kế hầm hố. Tuy nhiên, Ford Everest đời cũ chỉ là bản nâng cấp nhẹ của chiếc SUV này với phần đầu xe cải tiến, lưới tản nhiệt dạng tổ ong, đèn pha LED Projector. Ngoài ra, thân và đuôi xe Ford Everest được giữ nguyên từ bản cũ.

img
img
img

Ford Everest với thiết kế khá quen thuộc. Ảnh Đức Đại.

Bên trong khoang lái, mẫu SUV đến từ Mỹ sử dụng màn hình cảm ứng 8.0 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay. Tuy nhiên, bản mới của mẫu xe này đã bị cắt tính năng chống ồn, nút chỉnh điều hòa hàng ghế sau, ghế lái chỉnh điện 6 hướng so với 8 hướng của đời cũ.

Đối với bản cao cấp, Ford Everest khác biệt so với những biến thể còn lại bởi sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4WD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem