Mỹ có nhiều kế hoạch bất ngờ tại Libya

Thứ ba, ngày 01/03/2011 09:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Quân đội Mỹ đang tái bố trí các lực lượng hải quân và không quân quanh Libya, như một phần trong nhiều kế hoạch bất ngờ của Mỹ đối với tình hình căng thẳng tại nước này.
Bình luận 0

Ngày 28.2, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá David Lapan, cho biết thông tin trên.

Đại tá Lapan nói: "Chúng tôi có nhiều kế hoạch bất ngờ. Tôi có thể yên tâm tiết lộ một phần kế hoạch, đó là việc Mỹ đang tái bố trí các lực lượng để có thể triển một cách khai linh hoạt trong trường hợp có quyết định được đưa ra"...

Tuy nhiên, ông Lapan từ chối nêu chi tiết về các loại tàu hay đơn vị sẽ được tái bố trí hoặc các chỉ huy Mỹ sẽ sử dụng lực lượng này như thế nào. Lầu Năm Góc hiện triển khai hai tàu sân bay tại Biển Arập và vùng Vịnh, song không có hàng không mẫu hạm nào ở Địa Trung Hải. 

img
Tàu chiến USS Kearsarge của Mỹ.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho hay, trong số các tàu chiến của Mỹ gửi đến Libya có tàu USS Kearsarge, có thể mang theo gần 2.000 thủy quân lục chiến và hàng chục máy bay trực thăng.

Trong một diễn biến liên quan, phóng viên kênh tin tức ABC Christiane Amanpour cùng ngày cho biết nhà lãnh đạo Gaddafi nói trong một trả lời phỏng vấn rằng không chấp nhận các cuộc biểu tình trên đường phố hiện nay ở Tripoli và tất cả người dân Libi đều dành tình cảm cho ông. Ông Gaddafi cũng phủ nhận việc sử dụng vũ lực đàn áp người biểu tình.

Nhà lãnh đạo Libya nói Mỹ đã bỏ rơi ông, đồng thời cáo buộc Washington âm mưu xâm chiếm Libya. Sau khi cuộc phỏng vấn được phát đi rộng rãi, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice cho rằng, nhà lãnh đạo Libya đang bị “hoang tưởng”.

Cộng đồng quốc tế đang ngày càng gia tăng sức ép yêu cầu chấm dứt sự cầm quyền hơn 4 thập kỷ của nhà lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem