Mỹ: "Ứng viên tổng thống phù hợp nhất chống Covid-19" liên tục mút tay khi ăn pizza

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 06/03/2020 00:25 AM (GMT+7)
Mike Bloomberg gần đây tuyến bố ông là ứng cử viên tổng thống Mỹ phù hợp nhất để chống lại dịch Covid-19, nhưng thói quen vệ sinh cá nhân của tỷ phú này khiến một số người nghi ngờ.
Bình luận 0

Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội Snapchat ngày 3.3 cho thấy tỷ phú Mike Bloomberg, thời điểm đó chưa dừng chiến dịch chạy đua thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, dùng tay ăn miếng bánh pizza và sau đó ông liên tục mút các ngón tay tại một văn phòng vận động tranh cử ở bang Virginia, Mỹ.

Sau đó, ông tiếp tục đặt bàn tay vừa dùng cầm thức ăn lên chiếc hộp đựng cà phê pha sẵn.

Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Twitter. Các cư dân mạng bình luận rằng hành vi thiếu vệ sinh của ông Bloomberg dường như coi thường những cảnh báo của bác sĩ về việc tránh tiếp xúc tay với miệng để ngăn ngừa lây nhiễm virus Covid-19.

Tổng thống Donald Trump sau khi xem video trên đã viết châm chọc ông Bloomberg trên Twitter: “Mike bé nhỏ, đừng mút những ngón tay của ông. Nó vừa mất vệ sinh vừa gây nguy hiểm cho bản thân và những người khác”.

Sự việc xảy ra chỉ 2 ngày sau khi tỷ phú Bloomberg công bố đoạn video tranh cử, tuyên bố rằng ông là ứng cử viên tổng thống Mỹ tốt nhất để đối phó với dịch Covid-19. Bởi vì ông có nhiều kỹ năng lãnh đạo trong các thời kỳ khủng hoảng.

Tuy nhiên, ông bất ngờ tuyên bố bỏ cuộc đua giành suất ứng viên chính thức của đảng Dân chủ vào ngày 4.3 và chuyển sang ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Quyết định đột ngột này được cho là xuất phát từ kết quả đáng thất vọng trong ngày bầu cử "siêu thứ Ba" (3.3), mặc dù ông Bloomberg đã chi tới 500 triệu USD cho chiến dịch vận động tranh cử của mình. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem