NASA bị sốc vì phát hiện điều đáng sợ này ở Bắc Cực

Phương Đăng (theo Express) Thứ tư, ngày 19/02/2020 19:00 PM (GMT+7)
Các nhà khoa học NASA đã bị sốc khi phát hiện tới 2 triệu điểm nóng đang thải khí nhà kính vào khí quyển trên khắp Bắc Cực.
Bình luận 0

img

Băng vĩnh cửu ở Bắc Cực đang tan với tốc độ đáng báo động

Máy bay của NASA đã bay khắp Bắc Cực trong một nỗ lực để phân tích các mêtan ở Cực bắc. Những điểm nóng này giải phóng khí mê-tan vào khí quyển, vốn tác động như một loại khí nhà kính làm trầm trọng thêm tình hình biến đổi khí hậu.

NASA đã thực hiện Thí nghiệm Bắc cực dễ bị tổn thương (ABoVE), sử dụng những chiếc máy bay được trang bị máy quang phổ hồng ngoại có thể tìm kiếm các điểm nóng mêtan. Trước sự kinh ngạc của họ, có tới hai triệu điểm nóng này đã được phát hiện.

Ông Clayton Elder thuộc Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA ở Pasadena, California cho biết, khí mê-tan vốn bị nén trong lớp băng vĩnh cửu ở Bắc Cực. Nhưng lớp băng đang tan chảy với tốc độ đáng báo động bởi bởi khí hậu ấm lên.

Các nhà khoa học đã tuyên bố lớp băng vĩnh cửu có thể tan chảy mạnh mẽ, dẫn đến sự gia tăng phát thải khí CO2 vào khí quyển trong nhiều thập kỷ và thế kỷ, làm cho hành tinh nóng lên.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem