Ngỡ ngàng với độ mất giá của Toyota Innova 2019 sau 3 năm lăn bánh, dân dịch vụ "đau đầu"

02/10/2022 14:25 GMT+7
Toyota Innova 2019 là dòng xe được khách hàng dịch vụ lựa chọn, nhưng sau 3 năm chiếc xe MPV 7 chỗ này đã xuống giá khó tin.

Mở bán lần đầu vào năm 2006, Toyota Innova nhanh chóng trở thành mẫu xe thống trị phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ cỡ nhỏ suốt hơn một thập kỷ tại Việt Nam. Trong suốt quãng thời gian ấy, Toyota Innova "bỏ túi" hàng loạt cái tên như KIA Carens, Mitsubishi Grandis và chỉ thực sự gặp khó khi Mitsubishi Xpander xuất hiện vào năm 2018 và sau đó là Suzuki XL7 năm 2020.

Những mẫu MPV 7 chỗ này khiến người dùng yêu thích bởi được trang bị động cơ nhỏ, giá rẻ. Do đó, đến nay, Toyota Innova đã không còn là lựa chọn hàng đầu và ngay cả xe cũ cũng xuống giá khó tin.

Toyota Innova 2019 mất giá bao nhiêu?

Trải qua 3 năm sử dụng và hiện tại không còn là lựa chọn số 1 trong phân khúc xe đa dụng của khách hàng chạy dịch vụ taxi nên vì thế Toyota Innova mất giá nhanh chóng. Trên thị trường hiện nay, rất nhiều bài đăng rao bán Toyota Innova 2.0E MT sản xuất 2019 với các mức giá và ODO khác nhau. Đây là phiên bản bán chạy nhất của Toyota Innova hướng đến khách hàng dịch vụ, giá rẻ.

Sau 3 năm, Toyota Innova 2019 bán giá rẻ "giật mình", liệu có đáng mua? - Ảnh 1.

Toyota Innova 2019 có giá khoảng 600 triệu đồng. Ảnh DVDL.

Cụ thể, Toyota Innova 2.0E MT sản xuất và đăng ký năm 2019 hiện có giá dao động từ 615 - 530 triệu đồng với số ODO khoảng 50.000km sau 3 năm lăn bánh. Số km trên được coi khá thấp với dòng xe chuyên dịch vụ là bởi 2 năm vướng dịch Covid-19 nên Toyota Innova chạy ít cũng là điều dễ hiểu.

Được biết, năm 2019, Toyota Innova số sàn có giá niêm yết là 771 triệu đồng, cộng các chi phí lăn bánh vào người dùng ở Hà Nội phải bỏ ra đến gần 900 triệu đồng. Rõ ràng, đây là mức giá khá cao với một dòng xe chuyên chạy dịch vụ như Toyota Innova tại Việt Nam.

Như vậy, sau 3 năm lăn bánh, Toyota Innova 2.0E MT lại đang khiến người dùng lỗ đến 300 triệu đồng, trung bình 100 triệu đồng/năm. Với khách hàng dịch vụ, đây là mức khấu hao quá cao và thực sự khó thể bù lại được khi kinh doanh.

Toyota Innova 2019 phù hợp với khách hàng nào?

Năm 2022, Toyota Innova dường như là mẫu xe bị ghẻ lạnh nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Bỏ ra hơn 600 triệu đồng mua Innova, người dùng vẫn phải chấp nhận lái xe số sàn. Trong khi đó, những dòng xe mới hiện tại như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7..., số tiền tương đương nhưng đã được trải nghiệm xe số tự động.

Vì vậy, Toyota Innova 2019 số sàn hiện nay chỉ hầu hết dành cho những tín đồ của dòng xe này. Còn xét về hiệu quả kinh tế để kinh doanh dịch vụ hay xu hướng chọn xe, Toyota Innova số sàn đều đã thực sự lỗi thời.

Toyota Innova 2019 số sàn không còn hợp thời. Ảnh DVDL.

Hơn nữa, khách hàng mua xe Toyota Innova 2019 thực sự sẽ phải chấp nhận một chiếc "thùng tôn di động" đúng nghĩa khi xe quá ít trang bị. Đèn pha Halogen, không có cảm biến đỗ xe, ghế nỉ, điều hòa cơ, chìa khóa cơ, không có màn hình giải trí, ghế cuối vẫn gập cơ và dạng treo lạc hậu...

Điểm trừ của Toyota Innova là dùng động cơ 2.0L, dẫn động cầu nên có mức tiêu thụ nhiên liệu cao ngất ngưởng. Theo đó, nhiều người dùng chia sẻ mức tiêu hao nhiên liệu của xe Toyota Innova vào khoảng 11 - 12L/100km ở đường nội đô. Các đối thủ dùng máy 1.5L, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 9L/100km nội đô nên hiệu quả kinh tế là ấn tượng hơn Toyota Innova.

Nhìn chung, Toyota Innova 2019 số sàn thực sự đang "chết yểu" vì đã không còn hợp thời và mức giá dự kiến sẽ còn xuống sâu nữa trong thời gian tới khi người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Khải Phạm