Ngôi đền ngàn năm tuổi ở Trung Quốc bị cháy trụi

Thứ ba, ngày 08/02/2011 06:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngôi đền Pháp Hải ở Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc gần như bị phá hủy hoàn toàn trong trận hỏa hoạn xảy ra sáng 7-2.
Bình luận 0

Phòng An ninh Công cộng thành phố Phúc Châu cho biết đã cử 21 xe cứu hỏa và 147 lính cứu hỏa đến hiện trường. Đám cháy bùng lên từ khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ sau đó lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được.

img

Đám cháy không gây ra thiệt hại về người và không phá hủy các di tích văn hóa của ngôi đền. Tuy nhiên, những bức hình được đưa lên internet cho thấy nhiều khu vực của ngôi đền 1.000 năm tuổi này đã bị thiêu trụi hoàn toàn.

Nguyên nhân của đám cháy vẫn đang được tiến hành điều tra nhưng nhiều khả năng ngọn lửa bùng lên do người dân đốt pháo hoa.

Những tranh luận về có nên cho đốt pháo hoa không đã tồn tại ít nhất hai thập kỷ qua ở Trung Quốc. Tại một số thành phố lớn, trong đó có Bắc Kinh đã ban hành lệnh cấm đốt pháo hoa từ giữa thập kỷ 90. Tuy nhiên, sau đó lệnh cấm đã bị bãi bỏ do nhiều người dân phản đối kịch liệt vì cho rằng pháo hoa là một phần văn hóa Trung Quốc.

Đền Pháp Hải có niên đại từ năm 945, được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia của Trung Quốc, là nơi lưu giữ nhiều sách Phật giáo cổ quý hiếm.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem