Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng năm Canh Tý

Gia Khiêm Thứ tư, ngày 10/02/2021 00:31 AM (GMT+7)
Kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý (28 tháng Chạp âm lịch), bất chấp thời tiết mưa rét, dòng người nối đuôi nhau chủ yếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe riêng rời Thủ đô về quê đón Tết...

Đội mưa lạnh rời Hà Nội về quê đón Tết

Theo ghi nhận của PV Dân Việt lúc 18h chiều 9/2 (28 Tết), dọc tuyến đường vành đai 3 hướng về cửa ngõ thủ đô ùn tắc kéo dài. Các phương tiện nhích từng bước trên đường. Dù ngoài trời lạnh rét do kèm mưa nặng hạt nhưng không ngăn được tâm trạng háo hức của những người con lâu ngày xa quê.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 1.

Tuyến đường vành đai 3 trên cao hướng ra cửa ngõ thủ đô đông nghẹt dòng xe.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 2.

Đường Phạm Hùng ở phía dưới cũng chật cứng không kém.

Chất đầy đồ trên xe máy, chị Nguyễn Hoài Phương (ở Hà Nam) cho biết, chồng chị trước đó được nghỉ Tết sớm nên đã đưa hai con nhỏ về quê. Chị Phương làm công chức nhà nước nên đến chiều nay mới được nghỉ làm.

"Cơ quan tôi cũng tạo điều kiện cho mọi người nghỉ sớm hơn thường lệ để về nhà sửa soạn đón Tết. Tôi vội về lấy hành lý rồi đi xe về quê đón Tết luôn. Mọi năm tôi đều đi xe khách nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tôi quyết định đi xe máy cho an toàn. Quãng đường về quê nhà tôi cách Hà Nội hơn 60km, trời khá rét nhưng tôi cũng đã mặc nhiều quần áo ấm", chị Phương cho hay.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 3.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 4.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 5.

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc đội mưa về quê đón Tết.

Chị Phương bày tỏ, được về quê đón Tết bên người thân chị rất vui. Tuy nhiên, gia đình chị Tết năm nay cũng sẽ hạn chế đi lại chúc Tết mọi người hàng xóm để đảm bảo phòng tránh dịch bệnh.

"Năm nay gia đình tôi cũng sẽ chỉ quanh quẩn ở nhà bên cha mẹ, ông bà, anh chị em trong nhà, hạn chế đi chúc Tết hàng xóm để đảm bảo an toàn cho mình, cho mọi người. Mưa rét nhưng nghĩ được về quê với chồng con, với người thân, tôi háo hức lắm nên quyết định đi về luôn trước khi trời tối", chị Phương nói thêm.

Khách sẵn sàng "một mình bao xe" chi tiền triệu đi xe riêng về quê đón Tết

Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên lượng người đi xe ô tô riêng, thuê xe ô tô, taxi về quê tăng đột biến. Tại bến xe Mỹ Đình rất vắng khách trong khi xe ô tô tỉnh lẻ đổ về Hà Nội đón khách luôn đông đúc.

Anh Hà Xuân Thành (tài xế taxi chạy tuyến Thanh Hoá – Hà Nội) cho biết, mấy ngày sát Tết lượng khách thuê xe riêng tăng đột biến. Thay vì trước đây đi ghép chuyến thì có người sẵn sàng chi tiền triệu để đi riêng một mình về quê.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 6.

Bến xe Mỹ Đình những ngày sát Tết mọi năm luôn đông khách, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người ít di chuyển bằng phương tiện xe khách

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 7.

Người dân đội mưa về quê ăn Tết sau ngày làm việc cuối cùng của năm Canh Tý - Ảnh 8.

Nhiều người lựa chọn xe taxi, thuê xe ô tô riêng về quê đón Tết thay vì đi xe khách.

"Như trước đây tôi chuyên chở khách từ Thanh Hoá ra Hà Nội cả chuyến chỉ khoảng 1 triệu đồng bao phí cầu đường. Ngày cận Tết giá xe tăng lên 1,8-2 triệu đồng từ Hà Nội về tới khu vực gần TP Thanh Hoá. Nếu cung đường xa hơn thì mức giá 2,2-2,3 triệu đồng. Giá tăng do lượng khách đặt nhiều, thêm nữa đường ngày Tết đông hơn. Nhiều người lo sợ dịch bệnh nên đều yêu cầu đặt xe riêng", anh Thành cho hay.

Theo anh Thành, trước có người đi một mình sẽ lựa chọn đi ghép chuyến với người khác để giảm chi phí thuê xe. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhiều người không ngại chi tiền triệu sẵn sàng bao xe một mình một chuyến về quê đón Tết.

"Dịch bệnh nên mọi người e ngại di chuyển chung. Nhiều lúc tôi chỉ chở đúng 1 khách từ Hà Nội về Thanh Hoá xong lại chở 1 khách từ Thanh Hoá ra Hà Nội. Nói chung công việc khá bận. Hôm nay cũng có nhiều khách đặt xe và đã kín lịch vào ngày mai rồi", anh Thành chia sẻ thêm.