Người dân trở về từ TP HCM lưu ý cập nhật thông tin khi đặt vé máy bay
Để hỗ trợ người lao động, người dân từ TP HCM về các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways,... và sân bay tạo điều kiện hỗ trợ chở người dân về địa phương.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP HCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trên cở sở trọn gói.
Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam các chuyến bay trên các đường hay đang được yêu cầu dừng khai thác hoặc vượt quá lượng tải được tại công văn số 2973 ngày 8/7/2021 trước đó.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...
Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.
Theo đó, trên cơ sở diễn biến của dịch Covid-19, các tỉnh thành thường xuyên cập nhập, bổ sung quy định về kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly đối với hành khách bay đến.
Để đảm bảo quyền lợi của hành khách, đại diện Vietnam Airlines cho biết, khi nhận được thông tin, quy định cập nhập của nhà chức trách, Vietnam Airlines sẽ cung cấp cho hành khách qua tin nhắn và email. Do đó, quý khách hàng lưu ý điền đầy đủ số điện thoại và email cá nhân khi đặt mua vé.
Hành khách nên chủ động làm thủ tục check-in trực tuyến và khai báo y tế, trước khi lên sân bay và trong vòng 24 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục trên sân bay, cũng như giảm thiểu tiếp xúc trong giai đoạn dịch bệnh.
Khi đến sân bay, hành khách có thể tiếp tục được nhân viên ở sân bay thông báo về những quy định phòng dịch mới của các địa phương liên quan. Bên cạnh đó, hành khách nên chủ động tìm hiểu quy định phòng dịch, cách ly đối với khách bay đến các tỉnh thành trên website www.vietnamairlines.com, mục Khuyến cáo đi lại, chuyên mục Quy định cần biết.
Những hàng khách có lịch bay bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 có thể liên hệ tổng đài 1900 1100 hoặc nhắn tin cho fanpage Vietnam Airlines tại địa chỉ facebook.com/VietnamAirlines để được hỗ trợ trực tiếp. Hiện nay, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều chính sách hoàn, đổi vé để hỗ trợ khách hàng trong đại dịch Covid-19.
Tương tự, hãng hàng không Vietjet khuyến cáo hành khách cập nhận các thông tin về những quy định của các địa phương, tỉnh/thành đối với hành khách đến từ vùng dịch Covid-19. Vietjet lưu ý, hành khách đừng quên cập nhật thông tin trước lên máy, và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.