Nhà đầu tư cuống cuồng tìm nơi trú ẩn khi virus corona bùng nổ toàn cầu

Huy Nguyễn (Theo BI) Chủ nhật, ngày 01/03/2020 07:55 AM (GMT+7)
Trong bối cảnh lo ngại dịch corona có thể lây lan thành đại dịch toàn cầu, các nhà đầu tư đang chạy trốn đến những tài sản an toàn nhất trên thị trường. Trong ngày 24/2, vàng đã đạt giá trị cao nhất từ đầu năm.
Bình luận 0

Trong bối cảnh virus corona tiếp tục lan rộng, làm dấy lên lo ngại về đại dịch toàn cầu, các nhà đầu tư đang đổ xô vào các tài sản mang lại sự an toàn nhiều nhất.

img

Cổ phiếu ngập sắc đỏ do lo ngại đại dịch bùng nổ toàn cầu (Nguồn: BI)

Giá vàng đã tăng lên 1.676 USD mỗi ounce vào ngày 24/2, mức giá cao nhất kể từ thời điểm đầu năm do các nhà đầu tư đổ xô tích trữ. Đồng thời, đồng đô la Mỹ đã tăng giá rất cao so với các loại tiền tệ khác, tăng tới 0,4%. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1,4%, mức thấp nhất kể từ năm 2016, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 30 năm giảm xuống 1,8%, mức lãi suất trái phiếu thấp kỷ lục trong lịch sử.

John Stoltzfus, chiến lược gia đầu tư chính của Oppenheimer, cho biết: “Hiện nay, trái phiếu có vẻ là một cơ hội tốt với các nhà đầu tư. Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ phân tích các tác động ngắn hạn đối với rủi ro chuỗi cung ứng trong danh mục đầu tư của họ do sự lây lan của virus corona trên toàn cầu".

img

Giá vàng liên tục tăng cao do giới đầu tư đổ xô đi mua (Nguồn: BI)

Hiện ở Vũ Hán đã có gần 77.000 ca nhiễm và hơn 2.400 ca tử vong. Gần đây, virus này đã lan rộng ra bên ngoài Trung Quốc tới hơn 30 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Iran và Ý, làm dấy lên lo ngại rằng một đại dịch toàn cầu có thể xảy ra, khiến cổ phiếu bị bán tháo mạnh trong phiên giao dịch ngày 24/2.

Xu hướng thị trường gần đây có thể sẽ đảo ngược khi tình hình corona được kiểm soát, Steven Wieting, chiến lược gia đầu tư và nhà kinh tế trưởng tại Citi, cho biết. Một số người đang hy vọng rằng sự phục hồi sẽ đến sớm hơn. Stoltzfus hy vọng rằng các cơ quan y tế toàn cầu sẽ "giải quyết được một loạt các thách thức mới nhất một cách hiệu quả”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem