Nhà hàng, dịch vụ tìm cách “sống sót” qua mùa dịch Covid-19

Nha Mẫn Thứ bảy, ngày 28/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
Trong cái khó ló cái khôn, để chống dịch Covid-19, nhiều nhà hàng tại Đồng Nai đã tiến hành bán hàng online, giao hàng tận nơi, vận động khách mua hàng mang về,...
Bình luận 0

Ngày 27/3, trước tính chất phức tạp và nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm này tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu đóng cửa tạm thời các khu vui chơi giải trí, câu lạc bộ bida, sân golf, cơ sở làm đẹp, tiệm uốn tóc, hớt tóc, các khu chợ đêm trên địa bàn tỉnh,… Nhiều nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống đã chấp hành chỉ thị của các ngành chức năng. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cơ sở bất chấp lệnh cấm, mở cửa bình thường.

img

Nhiều quán vẫn mở cửa nhưng vắng khách

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, trong ngày 27/3, nhiều nhà hàng, quán ăn vẫn duy trì hoạt động bằng các hình thức như bán hàng online, giao hàng tận nơi. Ngoài ra, các nhà hàng ăn uống còn thực hiện hạn chế tiếp quá đông khách, chỉ tiếp khoảng 20 khách 1 lần, ưu tiên khách mua hàng mang về. Nhiều chủ nhà hàng cũng chia sẻ về khó khăn trong thời kỳ bão dịch và buộc phải chấp nhận chung tay cùng nhà nước chống dịch.

Anh Nguyễn Minh H - chủ nhà hàng N.K tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa cho biết anh chấp nhận đóng cửa nhà hàng để đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như khách hàng. Hiện tại, anh mong muốn tất cả mọi người cùng chia sẻ khó khăn và chung tay dập dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Còn anh Hoàng M - chủ quán cà phê G ở thành phố Biên Hòa cũng cho biết hiện quán của anh chuyển qua bán hàng online và vận động khách mang đi, không ngồi tại quán.

“Thuê mặt bằng tháng 15 triệu, nếu giờ đóng cửa sẽ coi như vỡ nợ, hết dịch mất luôn quán nên tôi quyết định bán online giao hàng tận nơi để gỡ gạc”, anh M nói.

img

Người dân đang tự ý thức đến việc bảo vệ bản thân trong mùa dịch Covid-19

Trong khi đó anh Khương Minh D -  chủ cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP.Vũng Tàu chia sẻ, anh rất buồn trước thông tin buộc tạm đóng cửa. Tuy nhiên, anh D cho biết vì cuộc sống nên anh tiếp tục phải duy trì công việc kinh doanh, đồng thời hiện đã cho tạm nghỉ 8 nhân viên và 1 bảo vệ. Sắp tới quán của anh sẽ đẩy mạnh mua bán online, không tiếp khách tại quán, phục vụ tận nhà cho người dân để chung tay chống dịch.

Như đã đưa tin, trước đó UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều đã ra công văn về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các tỉnh quyết định cho dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, câu lạc bộ bida, sân golf, cơ sở làm đẹp, tiệm uốn tóc, hớt tóc, các khu chợ đêm... trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, chính quyền cũng tiến hành cho dừng hoạt động nhà hàng, quán bia, cơ sở/điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (kể cả tại các trạm dừng chân) với công suất phục vụ từ 20 người trở lên. Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi. Riêng các cơ sở chế biến suất ăn, bếp ăn tập thể của công nhân vẫn hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem