Phát biểu tại sự kiện, ông Lò Văn Sinh- Chủ tịch UBND huyện Sông Mã cho biết: Hiện nay, diện tích cây ăn quả các loại của địa phương đạt trên 10.000 ha, sản lượng ước đạt trên 90.000 tấn, trong đó diện tích cây nhãn gần 7.500 ha, chiếm trên 72,48% diện tích cây ăn quả của huyện, sản lượng ước đạt trên 60.000 tấn.
“Những năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa nông sản nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng của huyện Sông Mã được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó xuất khẩu nông sản được xác định là khâu đột phá”, ông Sinh nói.
Riêng năm 2021, toàn huyện đã xuất khẩu được các loại nông sản như nhãn, xoài... sang thị trường các nước Úc, New Zealand, Mỹ, Trung Quốc với trên 3.900 tấn, giá trị xuất khẩu đạt hơn 1,5 triệu USD.
Huyện Sông Mã đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đầu tư các cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm nhãn và nông sản khác với kinh phí 10,5 tỷ đồng.
Đặc biệt, huyện Sông Mã đã xây dựng và đề nghị Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu cấp 46 mã số vùng trồng với tổng diện tích 570ha.
Trong đó có 9 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Mỹ với diện tích 32ha, dự kiến sản lượng gần 400 tấn; 21 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với diện tích 365ha, dự kiến sản lượng trên 4.000 tấn; 16 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Úc, New Zealand với 170 ha, dự kiến sản lượng hơn 2.000 tấn; 9 cơ sở đóng gói nhãn với diện tích 2.000 ha phục vụ xuất khẩu.
Ông Nguyễn Thành Công- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Hiện thời điểm vàng để kí kết, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng của tỉnh Sơn La.
Thời gian tới, huyện Sông Mã sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nhãn tại khu vực miền Trung, miền Nam; đồng thời, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp thu mua gửi sản phẩm chào hàng sang thị trường Cộng hòa Séc và Đông Âu.
Cùng với đó, huyện Sông Mã sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thiết kế bổ sung mẫu mã, bao bì phù hợp với từng thị trường để quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước, phấn đấu tiêu thụ hết sản lượng năm 2022 đảm bảo yêu cầu “Được mùa, được giá, được thu nhập” cho các hợp tác xã và hộ dân sản xuất nhãn.
Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.
Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.
Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.
Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.